Giới hạn 50 trẻ/buổi tiêm chủng

31/07/2013 03:45 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có công văn hỏa tốc gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện công tác an toàn tiêm chủng theo đúng quy định về sử dụng vắc xin sinh phẩm.

Bộ Y tế đề nghị các điểm tiêm chủng tại địa phương có thể tổ chức nhiều ngày trong tháng nếu số lượng trẻ tiêm nhiều; không được quá 50 trẻ tiêm chủng/buổi tiêm. Trước khi tiêm phải khám sàng lọc để loại trừ các trường hợp chống chỉ định tiêm. Các điểm tiêm chuẩn bị đầy đủ để có thể thực hiện cấp cứu các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng; theo dõi và hướng dẫn gia đình theo dõi sức khỏe trẻ sau khi tiêm. Các tỉnh, thành phố tăng cường đầu tư trang thiết bị cần thiết cho công tác tiêm chủng, đặc biệt là dây chuyền lạnh; triển khai tập huấn, cấp chứng chỉ tập huấn về an toàn tiêm chủng cho các nhân viên y tế.

Theo Bộ Y tế, đợt thanh tra về công tác tiêm chủng trong tháng qua cho thấy một số địa phương chưa thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế về công tác tiêm chủng mở rộng trong quản lý vắc xin sinh phẩm, tập huấn cho nhân viên tiêm chủng.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.