Giết bạn gái người Việt, một người Singapore bị 4,5 năm tù

14/03/2016 16:32 GMT+7

Tòa án tại Singapore ngày 14.3 tuyên án Jackson Lim Hou Peng tổng cộng 9 năm 6 tháng tù về 2 tội giết chết bạn gái người Việt của mình hồi tháng 11.2014 và tội sử dụng ma túy.

Tòa án tại Singapore ngày 14.3 tuyên án Jackson Lim Hou Peng tổng cộng 9 năm 6 tháng tù về 2 tội giết chết bạn gái người Việt của mình hồi tháng 11.2014 và tội sử dụng ma túy.

Jackson Lim Hou Peng (giữa) bị 4,5 năm tù vì tội ngộ sát với bạn gái người Việt - Ảnh: The New PaperJackson Lim Hou Peng (giữa) bị 4,5 năm tù vì tội ngộ sát với bạn gái người Việt - Ảnh: The New Paper
Trước tòa, Lim nhận tội giết cô Tran Cam Ny (32 tuổi, người Việt, làm việc trong một quán karaoke) nhằm ngăn cản cô này la hét gây náo loạn khu nhà họ ở. Cô Ny được cho đã quá kích động sau khi cả Lim và Ny dùng ma túy. Họ cãi nhau về tiền bạc, Lim bị cho đã lấy tiền của Ny cho người phụ nữ khác.
Lim lôi Ny vào phòng ngủ, dùng gối ấn vào mặt Ny khiến cô không thở được. Sau khi phát hiện Ny tắt thở, Lim gọi cấp cứu và tìm cách cứu nạn nhân theo chỉ dẫn của nhân viên cứu thương nhưng không thành. Ny tử vong sau đó, theo tờ The Straits Times..
Tòa cho rằng đây không phải là vụ giết người có chủ đích nên đã tuyên phạt Lim tội ngộ sát với mức án là 4 năm 6 tháng tù, cùng 5 năm tù vì tội sử dụng ma túy, tổng cộng hình phạt là 9 năm 6 tháng tù. Bên cạnh án tù, Lim còn phải nhận hình phạt bị đánh đòn.
Chủ tọa phiên tòa Tay Yong Kwang nói rằng: "Đây là hậu quả đắt giá cho việc sử dụng ma túy mà không ai có thể lường trước được hậu quả”, theo tờ The Straits Times. Vị chủ tọa còn khuyên Lim, người có tiền lệ sử dụng ma túy, phải biết tránh xa cái chết trắng này ngay khi mãn hạn tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.