Giáo viên Mỹ biểu tình phản đối mở cửa lại trường học vì dịch Covid-19

04/08/2020 19:07 GMT+7

Các giáo viên và nhân viên trường học tại hơn 35 học khu trên khắp nước Mỹ ngày 3.8 đã đồng loạt tổ chức biểu tình, nhằm phản đối kế hoạch đưa học sinh quay lại lớp học trong lúc dịch Covid-19 vẫn bùng phát.

Các thầy cô giáo lái xe theo đội hình, trên xe gắn các dấu hiệu và thông điệp với nội dung đề nghị ngừng mở cửa lại trường học cho đến khi nào có đủ dữ liệu khoa học ủng hộ hành động này.
Cụ thể, giới giáo viên đề nghị các học khu hãy chờ thêm cho đến lúc xây dựng xong các mô hình an toàn, như giảm quy mô lớp học, tổ chức xét nghiệm thường xuyên, bổ sung đội ngũ tư vấn và y tá cho trường học, theo AFP hôm 4.8 dẫn lại các yêu sách trên website của người biểu tình.

Biểu tình trên xe ở Florida

Reuters

Trên Twitter, Hiệp hội Giáo dục của các giáo viên Milwaukee, bang Wisconsin, đăng những hình ảnh chụp những người xuống đường làm các ngôi mộ giả với các dòng chữ: “Tại đây là nấm mồ của một học sinh lớp 3 ở thành phố Green Bay sau khi em mắc Covid-19 trong lớp”, và “Chia buồn với người bà nhiễm virus Corona trong lúc giúp cháu làm bài tập về nhà”.
Các thầy cô giáo cũng đề nghị chính phủ hỗ trợ tài chính cho những phụ huynh đang gặp cảnh khó khăn, chẳng hạn những trường hợp phải thuê nhà và trả tiền góp mua nhà cho ngân hàng…
Trong khi đó, những người làm việc trong ngành giáo dục ở Chicago, Milwaukee và Philadelphia biểu tình trên xe để duy trì giãn cách xã hội bằng cách lái xe và bấm còi để phản đối.
Làn sóng biểu tình trên xe cũng diễn ra bên ngoài tòa nhà Phòng thương mại Los Angeles (California) và ở Hartford, bang Connecticut, với khoảng 400 chiếc xe nối đuôi nhau về hướng nhà của Thống đốc Ned Lamont.
“Tôi không muốn đẩy học sinh và bản thân vào tình thế nguy hiểm. Tôi không muốn trở thành “chuột bạch””, một giáo viên tiểu học tên Andrea Parker ở Chicago chia sẻ.
Tính đến ngày 4.8, website Đại học Johns Hopkins ghi nhận đã có hơn 4,7 triệu ca Covid-19 tại Mỹ, trong đó gần 156.000 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.