'Giáo sư Snape' của loạt phim Harry Potter qua đời ở tuổi 70

14/01/2016 20:22 GMT+7

Thông tin nam diễn viên gạo cội người Anh Alan Rickman vừa qua đời vì ung thư thật sự là cú sốc lớn với khán giả toàn thế giới, đặc biệt là người hâm mộ loạt phim Harry Potter .

Thông tin nam diễn viên gạo cội người Anh Alan Rickman vừa qua đời vì ung thư thật sự là cú sốc lớn với khán giả toàn thế giới, đặc biệt là người hâm mộ loạt phim Harry Potter.

Diễn viên Alan Rickman xuất hiện trên thảm đỏ LHP Toronto 2014 - Ảnh: ReutersDiễn viên Alan Rickman xuất hiện trên thảm đỏ LHP Toronto 2014 - Ảnh: Reuters
Tờ USA Today dẫn nguồn tin xác nhận từ gia đình nam diễn viên Alan Rickman cho biết ông đã qua đời vào ngày 14.1 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư. 
Khởi nghiệp điện ảnh từ năm 20 tuổi, Alan Rickman đã chiếm lấy tình cảm của khán giả hâm mộ điện ảnh với hàng trăm vai diễn đủ thể loại từ chính diện đến phản diện. Đặc biệt trong 50 năm sự nghiệp đỉnh cao, Alan Rickman đã ghi dấu ấn đậm nét nhất với các vai diễn giáo sư Severus Snape trong loạt phim về cậu bé phù thủy Harry Potter; Hans Gruber trong Die Hard; diễn xuất trong phim Robin Hood: Prince of Thieves và Love Actually.
Alan Rickman sinh ngày 21.2.1946 tại London (Anh). Mang trong mình đam mê diễn xuất từ khi còn nhỏ, nhưng ông bắt đầu sự nghiệp trở thành nhà thiết kế đồ họa tại Học viện nghệ thuật Hoàng gia, thời điểm mà ông từng gọi là hướng đến “một nghề nghiệp được xem là ổn định hơn là theo đuổi kịch nghệ ở tuổi 18”.
Ba năm sau khi tốt nghiệp và có công việc kinh doanh thành công,  Alan Rickman quyết định bỏ dở tất cả để trở lại theo đuổi đam mê thật sự của mình là diễn xuất. Ông gắn bó với sân khấu kịch cùng những tác phẩm của Shakespeare trong nhiều năm đầu vào nghề. 
Sự nghiệp của nam diễn viên người Anh ghi dấu với các vai diễn từ lãng mạn như vai đại tá Colonel Brandon trong phim Sense and Sensibility hay vai Jamie trong Truly, Madly, Deeply; cho đến các vai phản diện nổi bật trong những bộ phim ăn khách của Hollywood như như tên khủng bố người Đức Hans Gruber trong Die Hard (1988), cảnh sát trưởng Nottingham trong Robin Hood: Prince of Thieves (1991); vai diễn truyền hình nổi tiếng Rasputin trong một bộ phim tiểu sử HBO (1996) và đặc biệt là bậc thầy độc dược Severus Snape trong loạt phim Harry Potter (2001-2011).
Trên trang cá nhân của mình, diễn viên James Phelps, người đóng vai Fred Weasley trong loạt phim Harry Potter cùng tài tử Alan Rickman chia sẻ cảm giác mất mát: “Alan là một trong những diễn viên tuyệt vời nhất mà tôi được gặp trong đời. Tôi thành thật chia buồn với gia đình của ông ấy và cầu nguyện mọi điều tốt đẹp nhất đến với họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.