Giáo hoàng Francis nói về chuyện 'chén đĩa bay' trong gia đình

27/09/2015 14:24 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis cho rằng dù có nhiều vấn đề khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống gia đình, nhưng gia đình là nơi cho con người hy vọng và sự hồi sinh.

(TNO) Giáo hoàng Francis cho rằng dù có nhiều vấn đề khó khăn, mệt mỏi trong cuộc sống gia đình, nhưng gia đình là nơi cho con người hy vọng và sự hồi sinh, theo ABC News.

Giáo hoàng Francis khẳng định tầm quan trọng của gia đình - Ảnh: ReutersGiáo hoàng Francis khẳng định tầm quan trọng của gia đình - Ảnh: Reuters
Tại Ngày hội gặp gỡ các gia đình trên thế giới tối 26.9 diễn ra tại thành phố Philadelphia, Mỹ, Giáo hoàng Francis đã nhấn mạnh tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi người và xã hội. Ngày hội quy tụ các gia đình đến từ nhiều châu lục khác nhau.
Giáo hoàng nói rằng gia đình thì rất tốt đẹp nhưng cũng có nhiều rắc rối, dù không lập gia đình nhưng Giáo hoàng rất thấu hiệu những vấn đề trong cuộc sống gia đình: “Các gia đình đều có những khó khăn và mâu thuẫn, đôi khi bát đĩa có thể bay nữa. Con trẻ thì mang tới những mệt mỏi, con dâu thì không nói chuyện được với mẹ chồng” .
Tuy nhiên, người đứng đầu Vatican khẳng định, gia đình thực sự là nguồn sáng, là nơi nuôi lớn hy vọng và nguồn sống cho con người.
Giáo hoàng cũng chia sẻ rằng điều mong muốn nhất là được gõ cửa những gia đình mà mọi người yêu thương nhau, nuôi nấng con cái và tiến tới phát triển một xã hội tốt đẹp và đầy sự tin tưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.