Yêu cầu nhiều trường mẫu giáo thu hồi việc chi sai tiền ăn cho trẻ

16/09/2021 18:02 GMT+7

Cơ quan chức năng H.Ea H’Leo (Đắk Lắk) đang yêu cầu các trường mẫu giáo thu hồi gần 1,3 tỉ đồng tiền hỗ trợ ăn trưa đã chi sai cho trẻ mầm non từ 3 năm trước.

Ngày 16.9, ông Vũ Văn Hóa, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch H.Ea H’leo (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của tất cả các trường mầm non trên địa bàn về công tác thu hồi gần 1,3 tỉ đồng tiền hỗ trợ ăn trưa cho trẻ do chi sai quy định.
Theo ông Hóa, số tiền chi ăn trưa cho trẻ sai quy định diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5.2018. Thời điểm đó, H.Ea H’leo đã hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ mầm non từ 3 - 5 tuổi với số tiền 130.000 đồng/trẻ/tháng. Tổng cộng, có khoảng 3.300 trẻ mầm non tại 17 trường được hỗ trợ với số tiền gần 1,3 tỉ đồng.
Đến tháng 5.2018, tỉnh Đắk Lắk có văn bản hướng dẫn về việc triển khai Nghị định số 06/2018/NĐ-CP của Chính phủ (có hiệu lực ngày 20.2.2018) về chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ mẫu giáo, thu hẹp đối tượng so với quy định trước. Lúc này, H.Ea H’leo đối chiếu lại mới phát hiện nhiều trẻ mầm non trên địa bàn được chi trả ăn trưa sai quy định nên yêu cầu thu hồi.
Cũng theo ông Hóa, sau nhiều lần yêu cầu thu hồi tiền hỗ trợ ăn trưa đã chi sai không có kết quả, cuối tháng 6.2021, Phòng Tài chính - Kế hoạch H.Ea H’leo tiếp tục ra văn bản, đề nghị các trường khẩn trương thu hồi, hoàn trả số tiền nói trên trước ngày 15.9. Tuy nhiên, việc thu hồi đến nay (16.9) vẫn không có hiệu quả.
“Qua báo cáo, các trường mầm non đều trình bày rất khó để thu hồi số tiền ăn trưa sai quy định đã chi trả cho học sinh. Chúng tôi sẽ tổng hợp ý kiến đề xuất của các trường và báo cáo lại UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo về việc này”, ông Hóa trao đổi.
Theo chia sẻ của cô Phạm Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Ea Sol (xã Ea Sol, H.Ea H’leo), từ tháng 3 - 5.2018, trường chi sai khoảng 90 triệu đồng tiền ăn trưa cho trẻ mầm non. Hiện tại, nhà trường đang tiến hành vận động thu lại nhưng chưa có kết quả, công tác thu hồi số tiền này gặp nhiều khó khăn.
Hiệu trưởng một trường mẫu giáo ở xã Cư Mốt (H.Ea H’leo) cũng cho biết rất khó thu hồi số tiền chi sai cho trẻ mầm non nên đã báo cáo tình hình cho Phòng Tài chính - kế hoạch huyện và đề xuất cơ quan chức năng có giải pháp để giải quyết một cách phù hợp, hài hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.