Yêu cầu các trường tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng

Quý Hiên
Quý Hiên
07/01/2020 09:04 GMT+7

Ông Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh trách nhiệm công khai, minh bạch thông tin của nhà trường để xã hội và các bên liên quan giám sát, đồng thời yêu cầu các trường tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục , đào tạo.

Ngày 6.1, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị định 99 mà Chính phủ ban hành ngày 30.12.2019. Đây là nghị định hướng dẫn thực hiện luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật GD ĐH (luật bổ sung sửa đổi này được gọi tắt là Luật 34).
Sau khi bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ GD ĐH, Bộ GD-ĐT, báo cáo về các nội dung chính của Nghị định 99, ở phần thảo luận trực tuyến chung ở 6 đầu cầu, đại diện các trường ĐH đã chia sẻ một số băn khoăn, trong đó nhóm vấn đề về thủ tục thành lập hội đồng trường được nhiều đại biểu quan tâm hơn cả.
Theo đó, vấn đề tổ chức cán bộ có sự “vênh” giữa quy định của bộ chủ quản với Nghị định 99, vì thế cần có chỉ đạo trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ để các bộ ngành có trường ĐH thực hiện Nghị định 99.
Tại hội nghị, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết sẽ tập hợp ý kiến để đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan thực hiện. Ông Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh trách nhiệm công khai, minh bạch thông tin của nhà trường để xã hội và các bên liên quan giám sát, đồng thời yêu cầu các trường tăng cường điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo.
Cũng theo ông Nhạ, để triển khai Nghị định 99, trách nhiệm của Bộ GD-ĐT trước hết là rà soát, sửa đổi bổ sung, ban hành các văn bản, theo tinh thần không phát sinh các thủ tục hành chính, sát vào tinh thần tự chủ ĐH, đồng thời rất chú trọng tới các trường.
Bộ GD-ĐT sẽ tập trung chức năng nhiệm vụ về pháp chế, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các trường nhưng phải đảm bảo chặt chẽ. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý các trường chú ý công tác thanh tra, kiểm tra và pháp chế để tránh các vụ kiện cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.