Ý thử nghiệm thi ngoài trời để an toàn cho thí sinh trong dịch Covid-19

28/05/2020 13:07 GMT+7

Thử tưởng tượng bạn sẽ thi cuối kỳ trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ, bên trên là bầu trời xanh ngắt, gió mơn man, tiếng chim ríu rít của vùng nông thôn nước Ý .

Cảnh tượng giống như trong mơ lại là điều đang chờ đợi các sinh viên của Viện Nông thôn Ciufelli trên thực tế tại vùng Umbria, miền trung nước Ý.
Tại khuôn viên 75 hécta của trường, ngay bên ngoài các bức tường thành từ thời Trung Cổ của thành phố Todi trên đỉnh đồi, tổng cộng 7 giáo sư và 1 sinh viên hôm 26.5 đã thực hiện buổi thi vấn đáp, chuẩn bị cho kỳ thi sắp diễn ra vào tháng sau, theo Reuters.
Toàn bộ các sinh viên của Ý đều phải tham gia thi vấn đáp và thi viết trước khi được cấp bằng tốt nghiệp. Thông thường, toàn bộ kỳ thi đều được tổ chức trong nhà, nhưng năm nay các kỳ thi viết đều bị hủy bỏ để tránh dồn thí sinh vào các phòng thi chật chội.
Tuy nhiên, giới lãnh đạo Viện Nông thôn Ciufelli lại chuyển tất cả các buổi thi vấn đáp quan trọng ra ngoài trời.

Các giám khảo duy trì khoảng cách an toàn đối với thí sinh

Reuters

Các giáo sư đeo khẩu trang, ngồi sau laptop đặt trên bàn thường dùng trong dịp picnic, vây xung quanh ở khoảng cách an toàn đối với thí sinh 19 tuổi, tên Matteo Lenticchia, người lần lượt trả lời nhiều câu hỏi nối tiếp về đề tài sữa, phô mai, an toàn thực phẩm, các mô hình tiêu thụ và phân phối.
“Nhìn chung, thi trong cảnh tự nhiên thật sự giúp tinh thần được thoải mái hơn”, thí sinh Lenticchia bày tỏ cảm tưởng.
Theo chương trình 5 năm, các sinh viên của Viện Nông thôn Ciufelli được học mọi khía cạnh nghề nông, như làm sao vận hành một nông trại, chăm sóc cho gia súc, học về đủ loại thổ nhưỡng, cây trồng và thậm chí còn sử dụng thiết bị bay không người lái để theo dõi độ ẩm của cánh đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.