Xúc động cảnh 400 học sinh Mỹ đứng hát động viên thầy giáo bị ung thư

15/09/2016 13:26 GMT+7

Khi hay tin thầy giáo bị ung thư và không thể tiếp tục đi dạy, 400 học sinh tại một trường trung học ở Mỹ đã tập trung trước nhà thầy giáo và hát cho thầy nghe. Một số em đã vừa hát vừa khóc.

Ông Ben Ellis, đeo mắt kính, ngồi trước khung cửa sổ nghe các học trò hát - Ảnh chụp màn hình ABC News

Đây là cách các học sinh của Học viện Christ Presbyterian ở thành phố Nashville, bang Tennessee (Mỹ) thể hiện tình cảm và sự kính trọng với thầy Ben Ellis, người từng dạy các em ở trường, theo CNN.
Tháng 12.2015, ông Ellis bị chẩn đoán mắc ung thư thực quản. Thế nhưng, căn bệnh không ngăn được ông đến lớp và truyền dạy kiến thức cho học sinh. Các phương pháp hóa trị và xạ trị đã giúp ông tiếp tục đi dạy cho đến ngày 7.9.
Ông Ellis rất yêu thương học trò. Chính điều này đã khiến các em gác lại mọi việc, kéo nhau lên xe buýt đến nhà thầy và hát để bày tỏ lòng yêu quý, ông Nate Morrow, hiệu trưởng Học viện Christ Presbyterian, nói với CNN.

400 học sinh chọn cách này vì ông Ellis rất thích tụ tập mọi người lại và cùng hát với nhau. “Cách này giúp ông Ellis cảm thấy bình an khi ở cạnh họ”, ông  Nate Morrow nói thêm. Các em đều học từ lớp 9 đến 12, hát trong tiếng đệm nhạc khoảng 30 phút.
Đoạn video ghi lại hình ảnh 400 học sinh hát trước nhà thầy Ellis được đăng trên Facebook của ca sĩ nổi tiếng Tim McGraw. Kể từ đó đến nay đã có hơn 22 triệu lượt xem. Gia đình và bạn bè thầy Ellis đã kể hết mọi chuyện trong phần bình luận bên dưới video.

Trong đoạn phim, ông Ellis ngồi cạnh cửa sổ và nhìn các học trò hát. Các em hát và chơi nhạc suốt 30 phút. “Ông ấy là một trong những người tốt bụng và có nhiều tình thương nhất tôi mà tôi từng gặp”, một cán bộ của trường chia sẻ khi nói về Ellis.
Người giáo viên mẫu mực này bắt đầu dạy ở trường trường Christ Presbyterian từ năm 2008. Ông sống với vợ là bà Shelley và có 5 người con. Tất cả đều học trường này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.