Xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ mầm non

14/10/2015 19:03 GMT+7

(TNO) Liên tiếp các vụ bạo hành trong trường mầm non thời gian gần đây đã khiến Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội phải ra văn bản chấn chỉnh các cơ sở giáo dục.

(TNO) Liên tiếp các vụ bạo hành trong trường mầm non thời gian gần đây đã khiến Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội phải ra văn bản chấn chỉnh các cơ sở giáo dục.

Bao-hanh-treSở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đề nghị xư lý nghiêm hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo
Văn bản của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội ban hành ngày hôm nay 14.10, cho biết: "Gần đây đã xảy ra một số vi phạm của giáo viên mầm non trái với đạo đức nhà giáo được quy định trong Điều lệ trường mầm non, ảnh hưởng không nhỏ đến cấp học".
Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu, đối với các vụ việc vi phạm an toàn của trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, vi phạm quy chế, quy định của ngành, các Phòng Giáo dục tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo, giải quyết triệt để, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan tới việc vi phạm phẩm chất đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến chất lượng, uy tín, danh dự nhà giáo, nhằm đảm bảo an toàn, công bằng cho trẻ.
Sở Giáo dục - Đào tạo cũng đề nghị tiếp tục bồi dưỡng nội dung chuẩn nghề nghiệp, quy chế nuôi dạy trẻ, nhiệm vụ năm học, quy chế chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ giáo viên.
Đặc biệt, Sở Giáo dục - Đào tạo yêu cầu nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện quy định của pháp luật, lương tâm nghề nghiệp trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của các chủ trường, chủ nhóm, lớp và đội ngũ giáo viên, nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.