Xu hướng vào đại học Việt Nam bằng điểm thi ACT

12/04/2021 09:00 GMT+7

ACT là bài thi chuẩn hóa đầu vào Đại học (ĐH) Mỹ với hơn 3 triệu thí sinh dự thi hằng năm. Nhiều học sinh Việt Nam đã chinh phục số điểm ACT vô cùng ấn tượng.

Trong đó điển hình như thí sinh Đỗ Ngọc Bảo Vi (36/36), Nguyễn Nga Nhi (35/36), Trần Minh Thuận (35/36)…. Với thành tích nổi bật này, các thí sinh dễ dàng đặt chân vào các trường đại học mơ ước với những suất học bổng có giá trị cao.
Điểm thi ACT hiện được công nhận bởi hơn 5.500 trường ĐH và cao đẳng trên thế giới, bao gồm 100% trường ĐH và cao đẳng tại Mỹ kể cả các trường Ivy League danh tiếng, cùng hàng trăm trường ĐH tại nhiều quốc gia khác như Canada, Úc, Anh, Singapore...

Nhiều trường ĐH Việt Nam xét tuyển điểm thi ACT

Được xem như một chỉ số để đánh giá thí sinh có đủ năng lực và những kiến thức cần thiết sẵn sàng cho việc học tập ở bậc ĐH hay không, từ năm học 2019-2020, kết quả thi ACT đã được nhiều trường ĐH top đầu tại Việt Nam công nhận là một trong những phương thức tuyển sinh đầu vào uy tín.
Tính đến nay, đã có hơn 20 trường ĐH áp dụng kết quả thi ACT vào phương thức tuyển sinh vào trường bao gồm:

ACT - Yếu tố quyết định vào đại học

Có thể nói, ACT là tấm vé quyền năng để thí sinh được ưu tiên xét tuyển vào các chương trình học chất lượng cao bằng Tiếng Anh, liên kết quốc tế tại các trường như ĐH Ngoại thương, ĐH Bách Khoa, ĐH Dược…Đây là cơ hội “du học tại chỗ” trong bối cảnh lệnh hạn chế đi lại vẫn đang được áp dụng tại nhiều quốc gia do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Nhiều trường ĐH ở VN đã công bố đề án tuyển sinh 2021 và có xu hướng tập trung tuyển chọn thí sinh giỏi ngoại ngữ. Nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng ngoại ngữ trong tương lai, sắp tới sẽ còn nhiều trường ĐH khác ưu tiên xét tuyển bằng điểm thi ACT.
ACT là bài thi đầu vào ĐH duy nhất có phần thi Khoa học và có thể hiện hệ số điểm STEM trong bảng điểm. Chính ưu điểm nổi bật này sẽ giúp học sinh VN có ưu thế khi cạnh tranh vào các trường ĐH trong và ngoài nước đào tạo các nhóm ngành STEM. Điều này minh chứng rằng điểm thi ACT gia tăng “sức nặng” hồ sơ dự tuyển và tạo thêm cơ hội trúng tuyển vào các nhóm ngành đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao như trí tuệ nhân tạo, kỹ sư khoa học máy tính…
Hơn thế nữa, bài thi ACT còn cung cấp thông tin phân tích về điểm mạnh – điểm hạn chế của từng cá nhân, để từ đó các em có thể định hướng chính xác về các ngành học phù hợp trong tương lai.
ACT giúp tăng ưu thế cạnh tranh trong hồ sơ ứng tuyển vào các trường ĐH lớn tại Việt Nam

ACT giúp tăng ưu thế cạnh tranh trong hồ sơ ứng tuyển vào các trường ĐH lớn tại Việt Nam

Hiện ACT được tổ chức 24 đợt thi trong năm, nội dung thi hoàn toàn bằng tiếng Anh và được thực hiện 100% trên máy vi tính với 4 môn thi trắc nghiệm Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Đọc hiểu và 1 bài Viết (tự chọn). Kết quả thi sẽ có trong 2-3 ngày kể từ ngày thi chính thức.
EMG Education là đối tác độc quyền tổ chức thi và phân phối các tài liệu luyện thi ACT chính thức tại Việt Nam.
• Văn phòng ACT - EMG Education TP.HCM: 19 Võ Văn Tần, P.Võ Thị Sáu, Q.3; SĐT: 0283 933 0455
• Văn phòng ACT - EMG Education HN: Tầng 10, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, P.Láng Thượng, Q. Đống Đa; SĐT: 0243 944 6664
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.