Xót xa hình ảnh giáo viên mò tìm, rửa sách giáo khoa sau lũ ống ở Lào Cai

09/09/2020 11:27 GMT+7

Ngay trong ngày đầu tiên của năm học mới, giáo viên Trường THCS xã Điện Quan (H.Bảo Yên, Lào Cai) phải mò tìm lại bàn ghế, sách giáo khoa , tài liệu sau khi lũ ống tràn vào trường học.

Sáng nay, 9.9, cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ, Hiệu trưởng Trường THCS xã Điện Quan, cho biết trận lũ ống đổ dồn về trường trong ngày 7.9 đã làm ngập toàn bộ khuôn viên sân trường, khu phòng học, phòng thư viện, các phòng chức năng và 9 phòng tại khu nhà ở tập thể của giáo viên.
Đây là trận lũ ống gây thiệt hại lớn cho nhà trường ngay trong ngày đầu tiên của năm học mới. Sau khi lũ rút, giáo viên toàn trường phải mò, đào bới bùn đất để tìm lại đồ dùng giảng dạy, học tập.
Theo thống kê, lũ ống tràn vào phòng thư viện vùi lấp và làm hư hỏng 10 bộ bàn ghế học sinh, 10 bộ giáo án của giáo viên, 30 bộ hồ sơ của học sinh, 200 cuốn học bạ. Đặc biệt, 300 bộ sách giáo khoa của học sinh trong năm học 2020 - 2021 cùng đồ dùng học tập bị hư hỏng nặng.
“Điều khiến ban giám hiệu lo lắng nhất là học sinh không có sách giáo khoa để học tập, mặc dù các thầy cô giáo và phụ huynh đã cố gắng khắc phục bằng cách rửa sách rồi phơi khô nhưng số lượng sách giáo khoa có thể sử dụng được chỉ được vài chục bộ. Trong những ngày tới, hơn 300 học sinh của trường thiếu sách giáo khoa và vở viết để học tập”, cô Huệ bày tỏ.
Ông Nguyễn Minh Tuân, Trưởng phòng GD-ĐT H.Bảo Yên, cho biết huyện đã chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn rà soát lại toàn bộ sách giáo khoa và kêu gọi học sinh quyên góp ủng hộ sách giáo khoa dư thừa.
Ngoài ra, Phòng GD-ĐT H.Bảo Yên cũng đã liên hệ với Phòng GD-ĐT TP.Lào Cai và các huyện khác trong tỉnh đề nghị hỗ trợ sách giáo khoa các lớp khối trung học cơ sở
“Trong trường hợp chưa đủ sách, chúng tôi sẽ mua thêm để cấp phát cho học sinh. Dự kiến trong tuần này sẽ cố gắng huy động đủ sách giáo khoa cho học sinh Trường THCS xã Điện Quan đảm bảo điều kiện học tập”, ông Tuân nói.
sach-giao-khoa

Trận lũ ống tràn vào Trường THCS xã Điện Bàn ngay trong ngày đầu tiên của năm học mới đã gây thiệt hại nhiều cơ sở vật chất

Ảnh Khánh Vân

sach-giao-khoa
sach-giao-khoa

Lũ làm ướt, hư hỏng hàng trăm bộ sách giáo khoa khiến nhiều học sinh không có sách học tập

Ảnh Khánh Vân

sach-giao-khoa

Phụ huynh đến trường hỗ trợ giáo viên tìm lại sách giáo khoa để con em có sách học tập

Ảnh Khánh Vân

sach-giao-khoa

Số sách tìm lại trong bùn đất chỉ khoảng vài chục bộ có thể sử dụng được, hàng trăm em học sinh vẫn đang thiếu sách học tập

Ảnh Khánh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.