Xong một học kỳ mới biết khóa học 'chui'

Bắc Bình
Bắc Bình
18/06/2018 07:03 GMT+7

Trường ĐH Kiên Giang phối hợp Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang xét tuyển đào tạo hơn 50 sinh viên ngành kế toán theo hình thức liên thông từ TC lên ĐH khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Dân Quyền, Hiệu trưởng Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), xác nhận lớp kế toán liên thông lên ĐH do nhà trường phối hợp Trường ĐH Kiên Giang thông báo chiêu sinh, xét tuyển từ tháng 10.2017. Lớp học tổ chức vào ngày thứ bảy và chủ nhật, hiện đã học xong 1 học kỳ. “Chúng tôi thực hiện theo mô hình phối hợp và cho Trường ĐH Kiên Giang đặt lớp liên thông chứ không phải liên kết đào tạo.

Theo tôi hiểu chỉ cần xin cơ quan chủ quản là Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang và UBND tỉnh đồng ý là được. Nhưng trước khi tuyển sinh, chúng tôi xin ý kiến Sở chủ quản thì được hướng dẫn rằng vấn đề này sở chuyên ngành tham mưu UBND tỉnh. Khi mang hồ sơ sang sở chuyên ngành thì được hướng dẫn ngược lại. Khi sự việc vỡ lở thì Sở GD-ĐT hướng dẫn bổ sung nhiều thứ nên đến nay vẫn chưa nhận được sự đồng ý từ UBND tỉnh”, bà Quyền thông tin.
Ông Nguyễn Hồng Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, cho biết đang chờ Trường ĐH Kiên Giang bổ sung quyết định chỉ tiêu tuyển sinh trong năm học 2017 và nếu phù hợp sẽ trình UBND tỉnh cho phép lớp học tiếp tục hoạt động tại Trường TC Kinh tế - Kỹ thuật Tiền Giang. “Rõ ràng, việc tuyển sinh đào tạo lớp học này là sai vì chưa có sự đồng ý của UBND tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là tạo điều kiện thuận lợi để các sinh viên không mất quyền lợi.
Còn theo bà Quyền, để đảm bảo việc học của sinh viên không bị gián đoạn trong khi chờ UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý, Trường ĐH Kiên Giang sẽ tổ chức đưa lớp về đào tạo tại trụ sở của trường này hoặc lớp học tạm thời gián đoạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.