Xốc lại tinh thần học sau kỳ nghỉ

27/01/2012 02:09 GMT+7

Làm thế nào để lấy lại tinh thần sau những ngày nghỉ tết là vấn đề đối với phần lớn học sinh (HS).

 
Lập thời gian biểu hợp lý, HS sẽ củng cố được kiến thức  - Ảnh: Minh Luân

Bà Đỗ Thị Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Bình, Q.9, TP.HCM, cho biết: “HS tiểu học thường dễ nhớ nhưng lại mau quên. Đối với HS lớp 1, những ngày này phụ huynh nên dành thời gian ôn vần cho các em. Vì trong khoảng 2 tuần nghỉ tết, nếu các em vui chơi mà không ôn thì chắc chắn những vần đã học trước tết sẽ quên ngay. Còn đối với HS lớp 2, 3 cần ôn lại các bảng phép nhân”. Cô Vũ Thị Sông, Tổ trưởng tổ văn Trường THPT Nguyễn Trãi, Q.4, cho rằng, đối với HS THPT, mỗi ngày cần khoảng một giờ để ôn bài, làm bài. HS lớp 12 phải ôn hơn một giờ vì nội dung chương trình khá nhiều. Nếu gián đoạn học tập, khi nhập học, các em sẽ gặp trở ngại. Nhất là sau tết, HS chỉ còn khoảng thời gian ngắn là tới kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH, CĐ.

Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, huy chương bạc Olympic quốc tế tin học năm 2011, nói: “Thời còn học phổ thông, vào những ngày tết, em thường giải bài tập và tham gia các cuộc thi trên mạng. Một phần vừa mang tính giải trí vừa có thể hệ thống kiến thức”. Còn anh Nguyễn Thanh Tùng, Q.Tân Phú, có con đang học lớp 2 bộc bạch: “Tết mình cùng chơi và ôn bài với con. Vì con còn nhỏ, ý thức học tập chưa cao nên nếu mình bắt con học một mình, chắc chắn là con không hứng thú. Cùng học, tranh luận với con sẽ đạt hiệu quả cao hơn”.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Tài, Viện Nghiên cứu giáo dục, cho rằng: “Đối với HS phổ thông phải đề ra thời gian học cụ thể. Dù là 30 phút hay một giờ cũng phải nghiêm túc với bản thân. HS lớp 12 vẫn cần phải nhiều thời gian hơn trong ôn tập và làm bài vì sau tết, các em còn nhiều áp lực từ các kỳ thi”.

Minh Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.