Xin 'hỗ trợ vì dịch Covid-19', nhóm giữ trẻ bị phản ứng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/02/2020 11:04 GMT+7

Một số phụ huynh không đồng tình về việc nhóm trẻ gửi tin nhắn thông báo sẽ trừ học phí tháng 2 để hỗ trợ các thiệt hại cho nhóm trẻ do dịch Covid -19 , dù tháng này nghỉ học.

Ngày 25.2, UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã yêu cầu nhóm trẻ dân lập tư thục Khúc Hát Ru (gọi tắt là Lullaby Home) giải trình về thông báo trừ học phí. Trước đó, một số phụ huynh không đồng tình về việc nhóm trẻ gửi tin nhắn thông báo sẽ trừ học phí tháng 2 để hỗ trợ các thiệt hại cho nhóm trẻ do dịch Covid -19, dù tháng này nghỉ học.
Theo nội dung tin nhắn, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tài chính Lullaby Home, chi phí vận hành 2 cơ sở, trả lương 32 nhân sự của trường là 200 triệu đồng/tháng. Nhóm trẻ căn cứ chi phí này, chia cho 47 trẻ đang theo học để tính ra chi phí cố định cho mỗi trẻ là 4,25 triệu đồng/tháng. Do đó, nhóm trẻ đề nghị mỗi phụ huynh hỗ trợ 2,5 triệu đồng (chưa được phụ huynh thống nhất).
Bà Trần Phương Hiền, đại diện Lullaby Home, nhận khuyết điểm và thừa nhận nhóm trẻ đã nôn nóng muốn giải quyết khó khăn tài chính cho giáo viên, thiếu sót không xin hướng dẫn của Phòng Giáo dục Q.Hải Châu để có hướng tiếp cận phù hợp.
Theo UBND Q.Hải Châu, việc Lullaby Home nhắn tin đề nghị phụ huynh hỗ trợ nhưng chưa được phản hồi đầy đủ mà cùng trong tin nhắn đã thông báo trừ thẳng học phí là không đúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.