Xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

20/04/2017 08:49 GMT+7

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm nay vẫn tổ chức xét tuyển vào lớp 6 Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

Trả lời Thanh Niên, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, hiện chưa có văn bản hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nhưng chủ trương là việc tuyển sinh năm nay vẫn giữ nguyên như năm trước, không có bất cứ thay đổi nào. Như vậy, năm học 2017 - 2018 , Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ tuyển khoảng 200 học sinh (HS) bằng hình thức xét tuyển.
Đối tượng tuyển sinh là HS có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoặc có bố, mẹ có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, hoàn thành chương trình tiểu học và đạt học lực giỏi từ lớp 1 đến lớp 3, được đánh giá hoàn thành học lớp 4 và lớp 5. Cùng với đó, các năm học từ lớp 1 đến lớp 5 tổng điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm 2 môn tiếng Việt và toán phải đạt từ 19 điểm trở lên. Hạnh kiểm của HS từ lớp 1 đến lớp 3 là thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của HS tiểu học, lớp 4 và lớp 5 phần đánh giá năng lực và phẩm chất phải được đánh giá đạt.
Điểm xét tuyển vào trường là tổng điểm của điểm học tập từ lớp 1 đến lớp 5, điểm ưu tiên và điểm khuyến khích. Nhà trường sẽ đưa ra bảng quy đổi điểm kết quả học tập của HS theo từng năm học, quy đổi điểm ưu tiên và khuyến khích cùng thông tin về việc chỉ được tính điểm khuyến khích cho HS tham gia các giải theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội.
HS trúng tuyển sẽ được xét điểm từ cao xuống thấp. Trường hợp HS đạt điểm xét tuyển trùng nhau vượt chỉ tiêu được giao, hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ xét tổng điểm khuyến khích của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.
Theo thông lệ, đầu tháng 6 nhà trường phát hành đơn và hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2017 - 2018 trên website nhà trường, đồng thời phát miễn phí khi phụ huynh tới nhận tại trường. Từ khoảng giữa tháng 6, nhà trường nhận đơn và hồ sơ dự xét tuyển. Cuối tháng 6, trường thông báo kết quả trúng tuyển và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển vào đầu tháng 7.
Ông Chất cũng cho biết, hiện Sở GD-ĐT Hà Nội chưa nhận được báo cáo đề xuất của các trường thường có số lượng HS đăng ký xét tuyển nhiều hơn chỉ tiêu tuyển sinh như THCS Cầu Giấy, Lương Thế Vinh… Tuy nhiên, yêu cầu bắt buộc với tất cả các trường đều là cấm tuyệt đối thi tuyển dưới mọi hình thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.