Xét tuyển học bạ - phương thức giảm áp lực mùa thi

22/06/2017 08:00 GMT+7

Hôm nay 22.6, thí sinh cả nước bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Để có một mùa thi không còn tâm lý căng thẳng, áp lực, nhiều thí sinh đã ưu tiên lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ.

Phương thức này cũng đã được Trường ĐH FPT triển khai trong 2 năm gần đây. Xét tuyển bằng học bạ mở ra một hướng đi mới, giúp con đường trở thành tân sinh viên Trường ĐH FPT gần hơn bao giờ hết.

Phương thức xét tuyển học bạ của đại học FPT với lý do hút thí sinh

Lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh sẽ được chủ động đăng ký ngành học mong muốn, tăng cơ hội trúng tuyển cũng như các cơ hội nhận học bổng tại Trường ĐH FPT.

Giảm áp lực thi cử



Xét tuyển học bạ thêm cơ hội nhận học bổng “khủng”

Đáng chú ý, thông qua việc xét tuyển học bạ, thí sinh đủ điều kiện còn được đăng ký tham gia kỳ thi học bổng của Trường ĐH FPT với hơn 200 suất học bổng các mức 50%, 70%, 100%, 100%+ cho 4 năm học. Kỳ thi học bổng đợt 2 của trường sẽ diễn ra vào ngày 9.7.


Những năm trước, để có được “tấm vé” vào Trường ĐH FPT, thí sinh phải vượt qua kỳ thi tuyển sinh riêng của trường với tỷ lệ “chọi” khá cao. Tuy nhiên, 2 năm gần đây, nhà trường áp dụng phương thức xét tuyển theo kết quả THPT mở ra nhiều cơ hội hơn cho thí sinh.

Trong đó, phương thức xét tuyển học bạ tỏ rõ lợi thế khi loại trừ hoàn toàn 100% những yếu tố khách quan không mong muốn như: tâm lý, sức khỏe, thậm chí là sự may mắn ảnh hưởng tới kết quả thi.

Thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ cũng đồng nghĩa với việc giảm áp lực trong kỳ thi THPT quốc gia đầy cam go.

Phụ huynh bạn Nghiêm Tuấn Anh (Hải Phòng) cho biết: “Do cháu thích ngành khoa học máy tính của Trường ĐH FPT nên tôi khuyên cháu lựa chọn xét học bạ để ăn chắc vào đại học vì điểm học bạ của con tôi khá cao. Dù cháu có học lực khá song gia đình vẫn lo lắng lỡ may đi thi THPT kết quả không như mong muốn. Nên kỳ thi THPT quốc gia này, gia đình cũng xác định để cháu thử sức, không gây áp lực vì đã xét tuyển học bạ rồi”.

Còn phụ huynh của Ngô Thu Hương (Nghệ An) đánh giá: “Tôi thấy cách xét tuyển này có thủ tục đơn giản, nhanh hơn và cũng yên tâm hơn về mặt điểm số nên khuyến khích cháu chọn cách này và cố gắng nộp hồ sơ sớm để tăng khả năng trúng tuyển, vì số lượng chỉ tiêu xét tuyển theo học bạ của nhà trường có giới hạn”.

Năm 2017, phương thức xét tuyển học bạ vào Đại học FPT đang rất "hút" thí sinh

Được hướng dẫn nhiệt tình

Trong khi nhiều bạn loay hoay với việc tự mò mẫm, hoặc phải rất vất vả để nhờ được người hướng dẫn làm hồ sơ thì các thí sinh lựa chọn xét tuyển vào Trường ĐH FPT lại nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của các cán bộ nhà trường thông qua nhiều kênh khác nhau như: tư vấn trên website, fanpage của trường, gọi điện thoại, SMS…

Hồ sơ xét tuyển theo phương thức này khá đơn giản gồm: 1 phiếu đăng ký, 1 bản photo học bạ THPT, 1 bản photo CMND, 1 ảnh 3x4. Lệ phí xét tuyển 100.000 đồng. Đặc biệt, thí sinh hiện là học sinh lớp 12, chưa có kết quả thi THPT vẫn có thể nộp trước hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm vào Trường ĐH FPT.

Mở rộng cơ hội trúng tuyển

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh có quyền chọn lựa tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất, qua đó chủ động về khả năng trúng tuyển của mình. Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm khả năng trúng tuyển càng cao, bởi chỉ tiêu tuyển sinh đối với phương thức xét tuyển học bạ của Trường ĐH FPT chỉ chiếm tỷ lệ giới hạn trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay.

Nguyễn Mai Anh (ở tỉnh Hòa Bình) chia sẻ: “Em đăng ký hai nguyện vọng ngành quản trị kinh doanh và tài chính - ngân hàng ở Trường ĐH FPT, nhưng đọc báo thấy số lượng nguyện vọng đăng ký vào trường năm nay nhiều quá nên em muốn xét tuyển thêm bằng học bạ để có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn”.   H.H

Năm 2017, Trường ĐH FPT tuyển sinh theo hai phương thức: xét tuyển (học bạ hoặc điểm thi THPT), hoặc thi tuyển vào ngày 9.7. Thí sinh đạt

21 điểm trở lên tổng điểm trung bình 3 môn trong 5 học kỳ liêp tiếp ở THPT hoặc tổng điểm 3 môn thi THPT (xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại Trường ĐH FPT) đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển về trường.

Thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển bằng 1 trong 3 cách: đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website http://daihoc.fpt.edu.vn; gửi hồ sơ qua bưu điện; đến trực tiếp các văn phòng tuyển sinh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.