Xét tuyển ĐH 2021: Trường phải kiểm soát thông tin để không làm ảnh hưởng thí sinh

Quý Hiên
Quý Hiên
17/03/2021 17:50 GMT+7

Bộ GD-ĐT chỉ đạo , trường ĐH có yêu cầu về tiêu chí phụ, sơ tuyển khi đưa vào hệ thống lọc ảo phải kiểm soát được thông tin, tuyệt đối tránh tình trạng do quy định này làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Ngày 16.3, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn cho các cơ sở đào tạo đại học, các trường cao đẳng đào tạo ngành giáo dục mầm non (gọi chung là các trường hoặc các cơ sở đào tạo) về việc rà soát, cung cấp và công bố thông tin tuyển sinh các hình thức đào tạo trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non và trình độ ĐH năm 2021.
Theo đó, đối với hình thức đào tạo chính quy, các trường phải công khai đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường ít nhất trước 15 ngày trước khi thí sinh đăng ký xét tuyển; đồng thời, các trường phải khai báo dữ liệu liên quan tới các điều kiện tuyển sinh lên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT trước ngày 31.3.
Bộ GD-ĐT còn lưu ý các trường phải đảm bảo tuyệt đối chính xác, thống nhất các thông tin tuyển sinh khai báo trong trang Nghiệp vụ với các thông tin trong thông báo tuyển sinh, đề án (như mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển, chỉ tiêu xét tuyển, tiêu chí phụ..). Theo Bộ GD-ĐT, việc để sai sót trong khâu này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của thí sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác tuyển sinh của hệ thống.
Các trường phải thống nhất sử dụng các danh mục trong công tác tuyển sinh: danh mục ngành, danh mục mã tổ hợp xét tuyển, danh mục mã trường THPT, danh mục khu vực ưu tiên. Các danh mục này được Bộ GD-ĐT đăng tải trên cổng thông tin của Bộ.
Đối với các trường có yêu cầu tiêu chí phụ phải có giải pháp để kiểm soát được các thông tin này trước khi đưa vào hệ thống xét tuyển lọc ảo. Các trường tuyệt đối tránh tình trạng do các quy định này mà làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh khi tổ chức xét tuyển.
Bộ GD-ĐT cũng thông báo năm nay sẽ bổ sung tiếng Hàn vào danh mục các thứ tiếng được sử dụng để thi tốt nghiệp THPT của môn ngoại ngữ, vì thế, các trường có thể bổ sung mã tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Hàn để xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.