Xét tuyển đại học 2021: Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng trong 11 ngày

Quý Hiên
Quý Hiên
18/04/2021 09:27 GMT+7

Theo lịch kèm theo hướng dẫn Bộ GD-ĐT vừa ban hành, từ 27.4, thí sinh (TS) bắt đầu đăng ký xét tuyển ĐH. Nếu đăng ký trực tiếp, lịch này kết thúc ngày 11.5; nếu đăng ký trực tuyến , TS có thêm 5 ngày.

Theo đó, Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn công tác tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2021. Theo hướng dẫn này, TS khi đăng ký nguyện vọng (NV) xét tuyển chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức. Phương thức 1: đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH, CĐ. Phương thức 2: đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện).

Một số mốc thời gian đáng lưu ý 

Trước 17 giờ ngày 3.8, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.
Trước 17 giờ ngày 5.8, các trường ĐH điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trên trang thông tin điện tử của trường mình.
Từ ngày 20.8 đến 17 giờ ngày 22.8, các trường ĐH sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1; trước 17 giờ ngày 23.8 các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.
Với phương thức 2, TS vẫn đăng ký trực tiếp trên phiếu đăng ký dự thi và xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT; điểm thu nhận hồ sơ nhập vào hệ thống. Sau đó, TS đăng ký NV xét tuyển trực tuyến. Đặc biệt, TS có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký NV xét tuyển trong thời gian quy định.
Theo lịch của Bộ GD-ĐT, từ 27.4 đến 17 giờ ngày 11.5 là khoảng thời gian các điểm tiếp nhận hồ sơ của Sở GD-ĐT tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2021 của TS, đồng thời nhập thông tin đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển của TS vào cổng dữ liệu quốc gia. Với TS đăng ký xét tuyển ĐH theo phương thức trực tuyến, khoảng thời gian các em được đăng ký là từ 27.4 đến 17 giờ ngày 16.5.
Cũng theo hướng dẫn trên, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, TS được điều chỉnh NV tối đa 3 lần. Các TS phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh NV xét tuyển sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT. Khi điều chỉnh, các em được phép điều chỉnh số lượng NV lớn hơn số lượng đã đăng ký ban đầu. Từ ngày 7.8 đến 17 giờ ngày 17.8 là thời gian Bộ GD-ĐT quy định TS thực hiện điều chỉnh NV đăng ký xét tuyển.
Nếu TS điều chỉnh lớn hơn số lượng NV đã đăng ký ban đầu (hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên) thì phải đến điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng NV tăng so với số NV đã đăng ký ban đầu. Sau đó, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm tiếp nhận cập nhật thông tin bổ sung số NV của TS trên cổng thông tin tuyển sinh. Còn với những TS điều chỉnh NV không lớn hơn số lượng NV đã đăng ký ban đầu, chỉ việc sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.