Xét học bạ - lối đi thông minh trong lúc này

09/08/2020 08:00 GMT+7

Vượt qua kỳ thi THPT đầy cam go, sẽ thật tuyệt vời nếu các thí sinh đạt được số điểm “đẹp” và mọi thứ diễn ra theo đúng nguyện vọng đăng ký.

Nhưng ở một thực tế khác mà chúng ta không thể né tránh, đó là “khi kết quả thi THPT không như mong đợi thì phải làm sao?”.
Chọn xét học bạ - sinh viên chủ động trong kết quả xét tuyển - Ảnh: Nga Nguyễn

Chọn xét học bạ - sinh viên chủ động trong kết quả xét tuyển

Ảnh: Nga Nguyễn

Trên đây là điều không phụ huynh hay thí sinh (TS) nào mong muốn. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra thì không có nghĩa cơ hội vào đại học (ĐH) của bạn đã hết. Thay vì phụ thuộc vào kết quả thi THPT, tại sao TS không lựa chọn cho mình một hướng đi mới.
Xét tuyển bằng học bạ THPT chính là một trong những lựa chọn tối ưu để cánh cửa vào ĐH thêm rộng mở. Theo đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vẫn còn đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ.

Tăng cơ hội vào đại học

Có thể nói, việc chọn xét tuyển theo học bạ mang nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Đó là giúp TS giảm áp lực thi cử, song các bạn vẫn chọn được ngành nghề phù hợp, phát huy giá trị tài năng, thỏa mãn đam mê và đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.
Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, các bạn không phải băn khoăn về giá trị bằng cấp, chính sách ưu đãi, chương trình đào tạo, chất lượng giảng dạy… Sẽ không có bất kỳ sự phân biệt nào giữa các TS trúng tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và thí sinh trúng tuyển theo học bạ THPT. Các bạn học sinh sau khi trúng tuyển và nhập học tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ được học cùng một chương trình đào tạo, cùng thời gian đào tạo, điều kiện vật chất học tập và sau khi tốt nghiệp sẽ đều nhận được bằng ĐH chính quy do Bộ GD-ĐT cấp.
Bạn Nguyễn Hồng Quang, sinh viên năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chia sẻ: “Theo kinh nghiệm của mình hồi 3 năm trước, nếu như không tự tin vào kết quả THPT quốc gia, các bạn nên mạnh dạn đăng ký xét tuyển thêm phương thức xét học bạ. Điều này giúp các bạn không đánh mất đi một cơ hội vào ĐH, các bạn sẽ an tâm rằng mình sẽ đậu ĐH và quan trọng chủ động chọn được ngành học mà mình mong muốn”.
Chọn xét tuyển học bạ sinh viên chủ động trong kết quả xét tuyển

Chọn xét tuyển học bạ sinh viên chủ động trong kết quả xét tuyển

Những lưu ý khi xét tuyển học bạ

Với phương thức xét học bạ, TS cần tốt nghiệp THPT và có điểm học bạ đạt 1 trong 3 tiêu chí: Điểm trung bình cao nhất của 3 học kỳ THPT (1 học kỳ lớp 10 + 1 học kỳ lớp 11 + 1 học kỳ năm lớp 12) hoặc điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên hoặc điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6,0 trở lên. Riêng các ngành y khoa, dược học - học lực lớp 12 đạt loại giỏi hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên, ngành y học dự phòng, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học - học lực lớp 12 đạt loại khá trở lên hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT đạt từ 6,5 điểm trở lên.

Về hình thức nộp hồ sơ, TS có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo 2 cách:

Cách 1: Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh theo đường bưu điện đến địa chỉ: Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM.
Cách 2: TS có thể đăng ký trực tiếp trên hệ thống đăng ký của nhà trường tại

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm:

- Phiếu đăng ký xét tuyển có đóng dấu xác nhận;
- Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp THPT (bổ sung sau khi tốt nghiệp)
- Học bạ THPT (bản sao);
- 1 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận;
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). 
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trụ sở chính: 300A - Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM
Điện thoại: 19002039
Hotline: 0902298300 - 0906298300 - 0912298300 - 0914298300
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.