Xét chọn các nhà khoa học nữ để trao học bổng 150 triệu đồng/người

Vũ Thơ
Vũ Thơ
31/07/2019 10:55 GMT+7

Ngày 31.7, Chương trình giải thưởng khoa học L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2019 tại Việt Nam, chính thức nhận đơn xét tặng học bổng, với giá trị 150 triệu đồng/người.

Đây là giải thưởng nhằm vinh danh và hỗ trợ tài năng khoa học nữ, do L’Oreal- UNESCO tổ chức trên toàn thế giới.
Ban tổ chức cho biết, chương trình học bổng này dành cho tất cả các tiến sĩ khoa học nữ không quá 50 tuổi, đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam trong 2 lĩnh vực: khoa học vật liệu và khoa học đời sống; có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của khoa học Việt Nam và khu vực.
Giá trị giải thưởng là 150 triệu đồng/người. Ban tổ chức nhận hồ sơ từ 31.7- 30.9 tới.
Giải thưởng sẽ chọn ra 3 nhà khoa học nữ đạt học bổng nhà khoa học xuất sắc quốc gia 2019 và sẽ được Hội đồng khoa học đề cử tham gia vào Giải thưởng nhà khoa học nữ tài năng thế giới L’Oreal- UNESCO International Rising Talent năm 2020.
Chương trình L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học cấp quốc gia được triển khai tại Việt Nam vào năm 2009. Trong suốt 10 năm qua, chương trình đã vinh danh 29 nữ khoa học trẻ tài năng Việt Nam về những đóng góp xuất sắc trong 2 lĩnh vực nghiên cứu khoa học đời sống và khoa học vật liệu.
Giải thưởng giúp cho các nhà khoa học nữ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê khoa học của mình, và tiến xa hơn trên con đường nghiên cứu khoa học để góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội, giúp cân bằng hơn sự cách biệt giới trong khoa học.
Năm 2015, tiến sĩ Trần Hà Liên Phương, Trường đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, trở thành nhà khoa học nữ Việt Nam đầu tiên được vinh danh “Nhà khoa học nữ tài năng thế giới L’Oreal - UNESCO International Rising Talent.
Năm 2018, tiến sĩ Nguyễn Thị Hiệp, Trường đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP.HCM, trở thành người thứ hai ghi tên Việt Nam trong danh sách quốc gia có nhà khoa học nữ trẻ tài năng thế giới của giải thưởng danh giá này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.