Xem xét kỷ luật giáo viên lạm thu

07/11/2019 10:16 GMT+7

Trường THPT TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đang xem xét kỷ luật Đảng đối với giáo viên lạm thu ; đồng thời cho giáo viên này thôi làm chủ nhiệm lớp theo đơn đề nghị của học sinh.

Ngày 7.11, thầy Lê Văn Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), cho hay tổ chức Đảng của trường đang xem xét xử lý kỷ luật Đảng cô Mai Thị Truyền do sai phạm bị xử lý kỷ luật khiển trách về mặt viên chức.
Thầy Lê Văn Lộc cho biết do cô Truyền thực hiện các khoản phí chưa đúng quy định với học sinh và phụ huynh đến mức phải bị kỷ luật, nhà trường đã giải quyết không cho cô Truyền tiếp tục chủ nhiệm lớp 12CB1; đồng thời không phân công dạy môn giáo dục công dân khối 12, chỉ phân công dạy khối 10 và 11.
Hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh cũng cho hay một số khoản thu mà cô Truyền thu chưa đúng bao gồm: tiền học phí, tiền của học sinh khối 10 đóng cho cô khi còn làm công tác Hội LHTN của trường vào năm học 2018-2019,... đến nay cô đã hoàn trả lại các khoản phí đã thu.
Trước đó, ngày 8.10, Thanh Niên có bài Bức xúc vì lạm thu, học sinh viết thư đề nghị đổi giáo viên chủ nhiệm, phản ánh tập thể học sinh lớp 12CB1 Trường THPT TP.Cao Lãnh viết đơn gửi Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm lớp đối với cô Truyền. Vì trong quá trình chủ nhiệm các em từ lớp 10, 11 và 12, cô Truyền đã thu nhiều khoản phí sai quy định. Biết được học sinh viết đơn yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm, cô Truyền đã lên Facebook của tập thể lớp 12CB1 nhắn tin với lời lẽ mang tính chất đe dọa khiến các em lo sợ.
Qua xác minh, nhận thấy cô Truyền có những sai phạm như báo nêu, Hiệu trưởng Trường THPT TP.Cao Lãnh đã ban hành quyết định kỷ luật khiển trách viên chức với cô Truyền do vi phạm đạo đức nhà giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.