Xe chở đề thi xẹp bánh, thầy dạy kỹ thuật "trổ nghề" sửa xe

05/07/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Trong buổi thi sáng nay 5.7, xe chở đề thi của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã bất ngờ bị xẹp bánh sau khi nhận và rời khỏi địa điểm in sao đề được vài chục mét.

(TNO) Trong buổi thi sáng nay 5.7, xe chở đề thi của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đã bất ngờ bị xẹp bánh sau khi nhận và rời khỏi địa điểm in sao đề thi được vài chục mét.

>> Đáp án các môn thi khối A, A1 của Bộ GD-ĐT
>> Gợi ý giải đề thi môn hóa khối A
>> Gợi ý giải đề thi môn tiếng Anh khối A1
>> Gợi ý giải đề thi môn lý khối A, A1
>> Gợi ý giải đề thi môn toán khối A, A1

Được biết, do điều kiện khó khăn nên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật dùng chiếc xe chở đề khá cũ, lại chở nặng nên xe đã từ từ xì bánh và "chết đứng" giữa đường.

Cũng may, các thầy giáo đi theo "áp tải" đề thi đều là các thầy dạy kỹ thuật, rành về máy móc, thiết bị xe cộ. Thế nên, các thầy đã cùng xúm lại thay bánh xe, với sự hỗ trợ của lực lượng công an.

Chỉ trong vòng 5 phút, sự cố được khắc phục và xe tiếp tục lăn bánh chở đề thi đến hội đồng thi (HĐT) an toàn và đúng giờ. Vì thế, không ảnh hưởng gì đến an toàn đề thi cũng như việc làm bài của thí sinh (TS).


Bộ GD-ĐT đánh giá đợt 1 tuyển sinh ĐH-CĐ 2013 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Hội Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, nhận định với một kỳ thi lớn thì có rất nhiều sự cố bất khả kháng, không ngờ có thể xảy ra. Với "tai nạn" trên, khả năng ứng phó của các thầy đi theo giám sát vận chuyển đề khá tốt nên đã giải quyết nhanh chóng, không ảnh hưởng gì đến kỳ thi. Tuy nhiên, qua sự việc trên, các HĐT cũng cần rút kinh nghiệm nên điều động xe, phương tiện kỹ thuật thật tốt cho việc vận chuyển đề cũng như trong các khâu tổ chức thi.

Đề thi giấy trắng

Cũng trong sáng nay, tại HĐT của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật đã phát hiện hai sai sót trong in sao đề thi.

Một trường hợp đề thi trắc nghiệm môn hóa của TS có nguyên mặt giấy trắng. Phát hiện sai sót, TS đã báo với cán bộ coi thi. Sau đó HĐT này đã kịp thời đổi đề thi để TS có thể làm bài bình thường.

Một trường hợp khác, trên đề hóa của TS có đến... hai mã đề. TS đã báo với cán bộ coi thi về lỗi trên. Sự việc cũng được HĐT ghi nhận, làm biên bản, TS tiếp tục làm bài với đề được phát. Được biết, đề và bài thi của TS này được niêm phong riêng để chấm hội đồng.

Nguyên Mi

>> Hơn 100 TS bị đình chỉ thi do… điện thoại di động
>> Ngày thi ĐH-CĐ 2013 đầu tiên: 89 thí sinh vi phạm bị kỷ luật
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Bốn lần thi đại học của chàng trai rượu chè, cờ bạc
>> Nhiều thí sinh kịp điều chỉnh sai sót

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.