Xây dựng trường 10 tỉ đồng, thi công 2 tháng rồi dừng

Phạm Anh
Phạm Anh
11/05/2021 09:00 GMT+7

Ngày 10.5, một lãnh đạo UBND H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) cho biết Trường mầm non xã Nghĩa Kỳ, H.Tư Nghĩa có kinh phí xây dựng 10 tỉ đồng, nhưng sau khi khởi công được gần 2 tháng thì dừng lại mãi đến nay vì không bố trí được vốn và vướng giải phóng mặt bằng.

 
Ngôi trường nói trên là công trình dân dụng cấp 3, do UBND H.Tư Nghĩa làm chủ đầu tư. Vào ngày 24.9.2020, đơn vị trúng thầu đã khởi công xây dựng ngôi trường, cam kết thực hiện hợp đồng là 300 ngày kể từ khi khởi công. Tuy nhiên đến khoảng giữa tháng 11.2020 thì công trình dừng lại, khối lượng thi công chỉ đạt khoảng 1,2%.
Hiện không có động thái nào tiếp tục xây dựng công trình nói trên. Theo lãnh đạo UBND H.Tư Nghĩa, sau khi khởi công công trình thì vướng giải phóng mặt bằng phần diện tích mở rộng (khoảng 6.100 m2) và đường dây điện đi ngang qua mặt bằng này chưa giải quyết xong, nên không thể bàn giao cho đơn vị thi công. Sau đó, H.Tư Nghĩa có văn bản trình cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt bổ sung quy hoạch sử dụng đất với phần diện tích mở rộng. Thế nhưng năm 2021, huyện này không được bố trí vốn để tiếp tục triển khai công trình.
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Ngãi, do Sở Xây dựng Quảng Ngãi chủ trì, yêu cầu chủ đầu tư là H.Tư Nghĩa sau khi đã có quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất, thì cần hoàn chỉnh thủ tục lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công, để dự án được triển khai, đồng thời bố trí điều chỉnh lại tiến độ hợp đồng, nhân sự quản lý, giám sát công trình…
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu UBND H.Tư Nghĩa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, đơn vị có liên quan dự án, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.