Xây dựng khung năng lực tiếng Việt

08/01/2018 10:45 GMT+7

Bộ GD-ĐT, Mặt trận Tổ quốc VN, Bộ Ngoại giao tổ chức tọa đàm 'Hỗ trợ công tác dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng người VN ở nước ngoài' vào ngày 6.1.

Bộ GD-ĐT cho biết phương hướng thời gian tới sẽ là xây dựng chương trình tiếng Việt theo khung năng lực tiếng Việt 6 bậc, nâng cấp bộ sách Tiếng Việt Vui và Quê Việt cho phù hợp chương trình khung này. Ngoài ra, Bộ sẽ biên soạn một số bộ sách tiếng Việt cho trẻ em người VN ở nước ngoài, hướng dẫn ông bà, cha mẹ dạy tiếng Việt cho con cháu...
Theo Vụ Giáo dục thường xuyên của Bộ GD-ĐT, hiện nay ở một số quốc gia, tiếng Việt đang được dạy chính thức trong nhà trường như một ngoại ngữ.
Ở Úc, tiếng Việt được công nhận giảng dạy ở cấp tiểu học, trung học và ĐH. Bộ Giáo dục Pháp công nhận tiếng Việt như một ngoại ngữ trong các kỳ thi tú tài và tuyển sinh vào ĐH. Tại bang California (Mỹ), nơi có nhiều người VN định cư, có hơn 50 cơ sở dạy tiếng Việt. Nhưng các cơ sở dạy tiếng Việt hiện nay đa số đều thiếu tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, băng đĩa... Nhiều nhà giáo, trí thức trong cộng đồng người VN ở nước ngoài cũng tự biên soạn sách giáo khoa, tài liệu để dạy nhưng chưa theo kịp sự phát triển của tiếng Việt trong nước do ít được cập nhật.
Theo đánh giá của Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, trong 5 năm gần đây, nhu cầu và mong muốn được phát triển tiếng Việt trong cộng đồng Việt kiều rất lớn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.