Xác minh vụ giảng viên tố cáo bị lãnh đạo trù dập không cho bảo vệ tiến sĩ

26/02/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.2, một lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) cho biết vừa quyết định thành lập tổ xác minh vụ giảng viên Viện Ngân hàng - Tài chính tố cáo đích danh lãnh đạo trù dập gây hậu quả “không thể khắc phục”.

>> Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội công bố điểm chuẩn, điểm thi
>> Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri Trường đại học Kinh tế quốc dân
>> Sở Y tế chịu trách nhiệm nếu người tố cáo bị trù dập
>> Nghi bị trù dập, xã viên tụ tập phản đối HTX vận tải
>> Từ vụ anh Đặng Hoàng Vũ: Làm sao để người dân không bị oan sai, trù dập?

Trước đó, ông Trần Đức Thắng, giảng viên Viện Ngân hàng - Tài chính thuộc trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã gửi đơn đến lãnh đạo nhà trường tố cáo hành vi trù dập cán bộ gây hậu quả nghiêm trọng của ông Đặng Ngọc Đức, Viện phó thường trực Viện Ngân hàng - Tài chính.

Theo đó năm 2009, ông Thắng dự thi nghiên cứu sinh khóa 30 chuyên ngành Kinh tế tài chính ngân hàng và trúng tuyển, được Bộ GD-ĐT công nhận là nghiên cứu sinh K30 (2009 - 2013) của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Từ năm 2010 đến 2013 sau khi được Khoa Ngân hàng - Tài chính (nay là Viện Ngân hàng - Tài chính) phân công sinh hoạt khoa học tại Bộ môn Ngân hàng thương mại, ông Thắng hoàn thành các môn học của nghiên cứu sinh và hoàn thiện luận án tiến sĩ với đề tài: “Nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử, mức độ thỏa mãn và mức độ trung thành của khách hàng ở Việt Nam” theo quy định.

Đến tháng 8.2013 ông Thắng tiến hành làm thủ tục bảo vệ cấp cơ sở, theo quy định, hồ sơ bảo vệ cấp cơ sở cần phải có 4 chữ ký của giáo viên hướng dẫn, trưởng bộ môn, đơn vị quản lý nghiên cứu sinh và nghiên cứu sinh vào Bản báo cáo tiến độ của nghiên cứu sinh. Mặc dù các giáo viên hướng dẫn ký xác nhận nhưng lãnh đạo Viện Ngân hàng - Tài chính, trực tiếp là ông Đặng Ngọc Đức, Viện phó thường trực không ký xác nhận với lý do ông Thắng không được phép sinh hoạt khoa học tại Bộ môn Ngân hàng thương mại, mà phải sinh hoạt khoa học tại Bộ môn Tài chính doanh nghiệp, nơi ông Thắng là giảng viên.

Ông Đức cũng đã đưa cho ông Thắng xem Quyết định số 13/QĐ-VNHTC do đích danh ông Đức ký ngày 31.8.2012 nội dung Viện Ngân hàng - Tài chính phân công ông Thắng trở về Bộ môn Tài chính doanh nghiệp để sinh hoạt khoa học.

 Xác minh vụ giảng viên tố cáo bị lãnh đạo trù dập không cho bảo vệ tiến sỹ
Quyết định của ông Đức được cho là trái quy chế của Bộ GD-ĐT: Ảnh - Hoàng Trang

Trong đơn tố cáo, ông Thắng nêu rõ ông là đối tượng chính nhưng không hề nhận được quyết định, kể cả giáo viên hướng dẫn cũng không biết sự việc này. Bên cạnh đó, quyết định trên được đưa ra sau 3 năm sau khi ông Thắng đã nghiên cứu học tập (theo quy định là 6 tháng), không thông qua ý kiến của Hội đồng khoa học là trái với quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD-ĐT và phủ nhận các quyết định của lãnh đạo Viện, nhà trường đã phân công ông theo quy định trước đây.

“Quyết định của ông Đức không chỉ sai về mặt quy trình, quy định của Bộ GD-ĐT mà còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có biểu hiện trù dập”, đơn của ông Thắng nêu rõ và cho biết, cũng có trường hợp tương tự nhưng không hề bị lãnh đạo làm “khó dễ”.

Theo đơn của ông Thắng việc không cho bảo vệ tiến sĩ của lãnh đạo Viện đã gây cho ông hậu quả nghiêm trọng “không thể khắc phục được”: Trong đó, do không được bảo vệ cơ sở nên đã bị tạm dừng đào tạo, công sức, thời gian, tiền của 4 năm “đổ sông đổ biển”. Hiện ông Thắng không thể bảo vệ lại bởi chứng chỉ ngoại ngữ quá hạn không đủ điều kiện…

Đại diện của trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo đích danh của một giảng viên đối với lãnh đạo nên nhà trường đã thành lập tổ xác minh: "Chúng tôi nhận được đơn của anh Thắng vào ngày 21.2 nhưng do vướng ngày nghỉ nên đến ngày 24.2, trường đã ra quyết định thành lập tổ xác minh. Theo quyết định, chúng tôi sẽ xác minh trong vòng 1 tháng để làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật”, vị này cho hay.

Trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Đức xác nhận đang bị tố cáo nhưng không muốn đưa ra quan điểm bởi trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang lập tổ xác minh.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.