Wales 'giải phóng' chương trình giáo dục giới tính cho học sinh

24/05/2018 15:27 GMT+7

Kirsty Williams, người đứng đầu cơ quan giáo dục xứ Wales, cho hay giới trẻ ngày nay đặc biệt có nhu cầu học hỏi về các mối quan hệ lành mạnh cũng như bản năng giới tính.

Chính quyền Wales công bố kế hoạch cải cách sâu rộng chương trình giáo dục giới tính, nhấn mạnh vào khía cạnh phản ánh những trải nghiệm có thực, nằm ngoài phạm vi lớp học, từ đó cho phép học sinh nắm bắt được vấn đề một cách thiết thực hơn, theo Đài BBC ngày 24.5.

Bà Williams tuyên bố thời của giáo dục giới tính truyền thống đã chấm dứt, thay vào đó các nội dung như quan hệ đồng tính, những người thuộc nhóm LGBT được bổ sung vào chương trình, cũng như tôn trọng sự khác biệt.
Dựa trên đề án cải cách giáo dục, học sinh cấp lớn sẽ được truyền kinh nghiệm về những vụ bạo lực gia đình và nhân dạng về giới tính, trong khi lớp nhỏ hơn học về các mối quan hệ trong gia đình.
Chương trình giảng dạy mới sẽ được chính thức áp dụng vào năm 2022, xuyên suốt các cấp lớp như là nội dung học chính thức cho trẻ từ 5-16 tuổi chứ không còn môn học được tách biệt như hiện nay.
Cha mẹ vẫn có toàn quyền không cho con em tham gia lớp học nếu cảm thấy không hài lòng với nội dung giảng dạy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.