Vượt qua gần 40.000 thí sinh, học viên VUS vào bán kết sân chơi Summer Stars

06/07/2018 08:00 GMT+7

Bên cạnh các giờ học tràn ngập tiếng cười trên lớp, các sân chơi học thuật quy mô lớn và chuyên nghiệp là cơ hội để trẻ áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, từ đó xây dựng sự tự tin cho bản thân.

Bước vào năm thứ 6, Summer Star Contest tiếp tục lan tỏa sức nóng của mình và là sân chơi học thuật lớn nhất mùa hè của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS khi thu hút 38.715 học viên tham gia. Vượt qua vòng sơ khảo, 3.677 em đã tự tin bước vào vòng bán kết diễn ra trong 3 ngày 3-5.7.2018 tại 5 cụm cơ sở.
Summer Star Contest được VUS mô phỏng trên hình thức cuộc thi “Spelling Bee” ở Mỹ và Úc nhằm hỗ trợ cho các em kỹ năng đọc và viết trong các kỳ thi Starters, Movers, Flyers, KET. Mở rộng cho cả hai đối tượng Thiếu nhi (SuperKids) và Thiếu niên (Young Leaders), cách thức và nội dung thi được điều chỉnh phù hợp cho từng độ tuổi và cấp lớp ở từng bảng thi để các em được thể hiện tốt nhất phần thi của mình.
Sân chơi học thuật là nơi các bạn học viên tăng tương tác và thể hiện bản lĩnh của mình
Sân chơi học thuật là nơi các bạn học viên tăng tương tác và thể hiện bản lĩnh của mình
Tại bán kết, các thí sinh phải vượt qua 3 vòng thi với độ khó tăng dần để tìm ra những người xuất sắc nhất vào chung kết.
Khởi động: Với 20 từ vựng được cho sẵn, thí sinh lắng nghe gợi ý từ giáo viên bản ngữ và viết ra chính xác từ đó. Đây là phần thi giúp các thí sinh ôn luyện và ghi nhớ các từ vựng đã học.
Tăng tốc: Đúng với tên gọi, tại vòng thi này, thí sinh không cần viết ra các từ vựng, mà chỉ cần chọn đáp án A, B hoặc C nhưng độ khó câu hỏi được tăng lên. Để tăng tốc thành công, thí sinh cần vận dụng óc phán đoán qua các hình ảnh và câu hỏi để có thể đưa ra câu trả lời chính xác và nhanh nhất.
Về đích: Đây là vòng lấy nhiều nước mắt của các thí sinh nhỏ tuổi bởi tính chất loại trực tiếp của vòng thi. Các thí sinh phải thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của mình khi vừa phải lắng nghe câu hỏi trực tiếp từ giáo viên vừa phải vượt qua áp lực thời gian để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.
 Thí sinh VUS háo hức tham gia vòng bán kết cuộc thi Summer Stars
Thí sinh VUS háo hức tham gia vòng bán kết cuộc thi Summer Stars
231 gương mặt xuất sắc đã lộ diện sau các ngày thi bán kết tại tất cả các bảng thi. Ngày chung kết 18.7 được diễn ra tại VUS Nguyễn Thị Minh Khai hứa hẹn sẽ là một cuộc thi đấu đầy gay cấn và hấp dẫn để tìm ra những ngôi vị cao nhất.
Dựa trên phương pháp “Học thông qua khám phá” (Discovery-based Learning) của nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ Jerome Bruner, Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đem đến chương trình hè Super Summer giúp các học viên của mình học tiếng Anh siêu vui và có một mùa hè siêu thú vị với nhiều chương trình học và sân chơi học thuật hấp dẫn. Phụ huynh xem chi tiết tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.