Vừa đi học sau Covid-19, học sinh Đà Nẵng lại nghỉ học vì bão số 5

An Dy
An Dy
17/09/2020 15:44 GMT+7

Ngày 17.9, UBND TP. Đà Nẵng chính thức quyết định cho học sinh Đà Nẵng nghỉ học 2 ngày 18 và 19.9 vì ảnh hưởng của bão số 5.

Theo đó, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, vừa ký văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT thông báo nghỉ học để phòng tránh bão số 5, có tên gọi quốc tế là bão Noul, đến học sinh toàn thành phố.
Văn bản yêu cầu ngành giáo dục Đà Nẵng cho toàn thể học sinh, học viên, sinh viên tại Đà Nẵng nghỉ học ngày thứ sáu (18.9) và thứ 7 (19.9) để phòng tránh bão số 5.
UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trường học chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống bão và khắc phục hậu quả (nếu có) do ảnh hưởng của cơn bão này.
Tại Đà Nẵng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh địa phương đã nhập học muộn hơn các tỉnh, thành phố trên cả nước gần 10 ngày. Vừa đi học lại được 5 ngày sau thời gian chống dịch Covid-19, thì giờ học sinh Đà Nẵng lại nghỉ học chống bão số 5.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng cho biết đã phân các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh do bão số 5; thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, bão, lũ, kịp thời báo cáo lãnh đạo Sở GD-ĐT để có phương án xử lý kịp thời.
Theo đó, Sở GD-ĐT cũng đặc biệt lưu ý tình trạng cây xanh ngã đổ trong khuôn viên trường, kiểm tra dây điện, cáo viễn thông để đảm bảo an toàn; có bảng cảnh báo khu vực nguy hiểm, trơn trượt, khu vực nhập nước...
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường, trung tâm, đặc biệt là các trường mầm non, tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học tiếp tục chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón trẻ mầm non, học sinh tiểu học đi học trở lại từ ngày 21.9, đảm bảo theo đúng yêu cầu năm học mới 2020-2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.