Vụ trượt ĐH do thay đổi NV: 'Trời ơi, con tôi được học Trường Sĩ quan lục quân 1 rồi!'

09/11/2020 15:03 GMT+7

Em Lê Việt Hoàng (ngụ xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã được Trường Sĩ quan lục quân 1 thông báo nhập học bổ sung . Trước đó, Hoàng lỡ giấc mơ đại học do không tìm hiểu quy định, Thanh Niên đã phản ánh.

"Mừng vô cùng"

Ngày 9.11, thầy giáo Nguyễn Văn Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Bỉm Sơn (TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cho biết nhà trường và gia đình em Lê Việt Hoàng (ngụ thôn 3, xã Quang Trung, TX.Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vừa nhận được tin mừng, khi Trường Sĩ quan lục quân 1 có thông báo nhập học đối với em Hoàng.
“Sáng nay, Ban Chỉ huy quân sự TX.Bỉm Sơn đã thông báo cho Trường THPT Bỉm Sơn và gia đình em Hoàng là Trường Sĩ quan lục quân 1 có thông báo nhập học đối với em Hoàng, sau khi trường xét bổ sung.
Chúng tôi nghe tin này mừng vô cùng. Cuối cùng thì tiếng nói của báo chí, kiến nghị của nhà trường cũng đã được các đơn vị xem xét để một học sinh học giỏi nhưng có điều kiện gia đình khó khăn được tiếp tục đến trường”, thầy Hải nói.

"Tôi đang đau ốm, nghe được tin mà người khỏe hẳn lên”

Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, em Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12 Trường THPT Bỉm Sơn, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đăng ký tuyển sinh vào Trường Sĩ quan lục quân 1, và thừa điểm trúng tuyển khi đạt tổng điểm 27,4 (đã cộng cả điểm ưu tiên vùng).
Sau khi có kết quả, em Hoàng lại chuyển đổi nguyện vọng (NV) 1 từ Trường Sĩ quan lục quân 1 sang Học viện kỹ thuật quân sự. Tuy nhiên, 2 trường này theo quy định không thể chuyển đổi NV, nên kết quả, em Hoàng không trúng tuyển vào trường nào.

Bà Nguyễn Thị Hiếu cảm ơn Trường Sĩ quan lục quân 1 và các đơn vị đã giúp đỡ con trai được đến trường

ẢNH MINH HẢI

Báo Thanh Niên cùng một số cơ quan báo chí khác đã thông tin về trường hợp của Hoàng. Trường THPT Bỉm Sơn cũng kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền mong xem xét để Hoàng được đi học theo NV.

Sau khi xem xét, Trường Sĩ quan lục quân 1 đã thông báo em Hoàng được nhập học bổ sung. Nhận được tin, nhà trường, gia đình và cá nhân Hoàng vui mừng khôn xiết.
Bà Nguyễn Thị Hiếu (45 tuổi, mẹ em Hoàng) vui mừng nói: “Trời ơi! Tôi nghe được tin Ban Chỉ huy quân sự TX.Bỉm Sơn báo lúc 9 giờ sáng nay (9.11) mà người cứ run bần bật. Cảm ơn các cơ quan, đơn vị, cảm ơn các cháu phóng viên nhiều lắm! Giờ con tôi được đi học ở Trường Sĩ quan lục quân 1 rồi. Tôi đang đau ốm, nghe được tin mà người khỏe hẳn lên”.
Chiều nay, Hoàng đã đến Ban Chỉ huy quân sự TX.Bỉm Sơn để khám sức khỏe và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để ra Trường Sĩ quan lục quân 1 nhập học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.