Vụ sinh viên bị đuổi khỏi lớp học trực tuyến: Giảng viên xin lỗi

Hà Ánh
Hà Ánh
19/09/2021 18:33 GMT+7

Liên quan đến clip sinh viên bị đuổi ra khỏi lớp học trực tuyến vì... nhờ thầy giảng lại, giảng viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã xin lỗi sinh viên.

Chiều nay (19.9), Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM tiếp tục có thêm thông tin chia sẻ với sinh viên trên fanpage Facebook của trường liên quan đến video clip gây tranh cãi trên mạng xã hội sinh viên bị đuổi ra khỏi lớp học trực tuyến vì nhờ thầy giảng lại bài do nghe không rõ. 
Theo thông tin được đăng tải, khi nhận được thông tin ngày 17 và 18.9 vừa qua, Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý của trường đã làm việc với giảng viên liên quan trong video clip để xác minh và tìm hiểu sự việc. Ngày 18.9, PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Phụ trách trường, cũng đã làm việc với giảng viên để nắm thông tin và nghe giải trình.
Sáng nay (19.9), Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý đã tổ chức gặp gỡ giữa Phòng, Khoa Điện – Điện tử với sinh viên lớp và ghi nhận thông tin, lắng nghe ý kiến, tâm tư của người học.
Tiếp đến, giảng viên đã gặp gỡ lớp, lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên. "Từ đó, giảng viên thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học", thông tin đăng tải của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM nêu rõ.
Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Giảng viên cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người.
Bên cạnh đó, sinh viên cũng có nhiều chia sẻ cùng giảng viên và hứa tập trung hơn trong giờ học.
Phòng Thanh tra giáo dục và khoa quản lý sẽ chuyển những đóng góp trong các buổi họp đến lãnh đạo nhà trường để có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến.
Được biết, lãnh đạo trường và các bộ phận liên quan sẽ có buổi họp về vụ việc này vào sáng mai (ngày 20.9) để có thông tin chính thức.
Liên quan đến sự việc trên, như Thanh Niên đã thông tin, ngày (17.9), một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi cảnh một lớp học trực tuyến có nội dung giảng viên đuổi sinh viên ra khỏi lớp sau khi sinh viên nhờ thầy giảng lại vì… mưa to quá không nghe rõ. Đại diện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã xác nhận sự việc trên xảy ra trong một lớp học trực tuyến khoa Điện-điện tử của trường. Thông tin ban đầu, mục đích ban đầu của giảng viên là nhắc nhở sinh viên học tập trung hơn nhưng do không kiềm chế được cảm xúc nên đã có lớn tiếng với sinh viên. Nhận thấy không phù hợp, giảng viên sau đó đã cho sinh viên vào lớp tiếp tục học.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.