Vụ nữ sinh lớp 10 tự tử ở An Giang: Xem xét kỷ luật hiệu trưởng trường

10/12/2020 22:03 GMT+7

Liên quan đến vụ nữ sinh lớp 10 Trường THPT Vĩnh Xương (An Giang) uống thuốc tự tử tại trường vì uất ức do trường xử lý sai phạm, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết đang xem xét kỷ luật hiệu trưởng trường này.

Chiều 10.12, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, ký văn bản số 3453/BC-SGDĐT gửi báo cáo cho Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang về việc xử lý sai xót xảy ra tại Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu), dẫn đến việc nữ sinh học lớp 10 của trường uống thuốc tự tử vào ngày 30.11.

Đường vào Trường THPT Vĩnh Xương             

(Ảnh: Trần Ngọc)

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, vào ngày 8.12, Đoàn công tác của Sở đã đến Trường THPT Vĩnh Xương để họp với cán bộ chủ chốt của trường để kiểm điểm, phân tích những sai phạm của ban giám hiệu nhà trường, nhằm thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng trường, về các sai sót báo chí đã nêu liên quan vụ nữ sinh lớp 10 uống thuốc tự tử.
Kết quả, trong buổi họp nêu trên, tập thể trường đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương và hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng trường. Sở GD-ĐT tỉnh An Giang thông tin, sắp tới Hội đồng kỷ luật của Sở sẽ họp và quyết định hình thức kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật.
Trước đó , ào ngày 7.12. Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng nhà trường,  trong thời hạn 15 ngày.
Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cũng giao trách nhiệm cho ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của trường. Đồng thời xác minh, làm rõ hành vi của bà Huỳnh Thị Thu Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4 liên quan đến vụ việc nêu trên, và việc bà Huệ đã đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra), gây bức xúc cho dư luận. Sở GD-ĐT tỉnh An Giang yêu cầu lãnh đạo trường đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở trước ngày 19.12.

Nội dung chẩn đoán của Bệnh viện Nhật Tân cung cấp cho Báo Thanh Niên vào ngày 3.12 về tình trạng bệnh của em N.T.N.Y.

(Ảnh: Trần Ngọc)

Như thông tin Báo Thanh Niên đã đưa, vào sáng 30.11, em N.T.N.Y (ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương, TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) đã bị ngất xỉu tại khu vực nhà vệ sinh của trường vì đã uống thuốc tự tử. Sau đó, Y. được đưa đến Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc) cấp cứu và điều trị. Đến chiều ngày 3.12 thì Y. được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để điều trị.
Theo giấy chứng nhận điều trị của Bệnh viện Nhật Tân (TP.Châu Đốc), chẩn đoán bệnh của Y. khi nhập viện là: cố tình tự đầu độc bằng salbutamol, hạ đường huyết, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.
Theo người nhà của Y. nguyên nhân từ việc em không tham gia học phụ đạo đủ 5 môn học có thu tiền theo quy định của trường, mà chỉ học 1 môn tiếng Anh mà em yếu nhất. Đồng thời, quá trình học em cũng bị giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn thường nhắt nhở về việc mặc áo dài mỏng,... Sau đó, Y. dùng điện thoại ghi âm cô giáo chủ nhiệm bị phát hiện. Kết quả, nhà trường xử lý cấm túc trong 2 tuần, phải vào lớp sớm để các cô giáo dạy quy tắc ứng xử, lao động. Trường đã thông báo nêu tên Y. dưới cờ trước toàn trường khiến nữ sinh này uất ức viết thư tuyệt mệnh và uống thuốc tự tử trong khu nhà vệ sinh của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.