Vụ nữ sinh bị lột quần áo, bạo hành trong lớp: Trách nhiệm giáo viên ở đâu?

31/03/2019 16:32 GMT+7

Dư luận liên tục đặt câu hỏi về trách nhiệm của hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm trong vụ việc nữ sinh Hưng Yên bị bạn học lột quần áo, bạo hành trong lớp học với hình thức kỷ luật, mà họ cho là "giơ cao đánh khẽ".

 
"Em chẳng mong muốn gì hết. Bây giờ quay lại cái lớp đấy em lại nhớ lại cái vụ thứ Sáu rồi tất cả các vụ đánh hồi trước nữa, em lại nhớ lại hết. Em sợ quá, em không đi học được".
Từ trong bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; nữ sinh H.Y, nạn nhân vụ bạo hành dã man, lột quần áo ngay tại lớp học kể lại sự việc với phóng viên . 
[VIDEO] Trách nhiệm giáo viên ở đâu khi nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, bạo hành?
Một trong những điều khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ nhất trong vụ việc này có lẽ là cách xử lý của nhà trường. Hình thức kỷ luật là xin lỗi, đình chỉ học tập 5 nữ sinh một tuần; giáo viên còn buộc các học sinh phải xóa những đoạn video bạo lực đã quay. Dư luận đã liên tục đặt câu hỏi về trách nhiệm của hiệu trưởng, của giáo viên chủ nhiệm trong vụ việc này với hình thức kỷ luật, mà họ cho là "giơ cao đánh khẽ". Dù rằng, theo tìm hiểu, đây không phải là lần đầu chuyện bắt nạt học sinh xảy ra ở trường này và thậm chí H.Y cũng không phải là nạn nhân duy nhất của nhóm học sinh này.
Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên - nơi xảy ra vụ việc Trần Cường
Theo H.Y thì từ học kỳ I năm học này, nhóm học sinh trên cũng đã đánh một bạn nữ khác trong lớp và quay clip lại.Trước khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào thứ Sáu, ngày 22.3.2019; H.Y cũng đã bị nhóm 5 bạn học sinh cùng lớp đe dọa và đánh đập nhiều lần. Cô giáo chủ nhiệm cũng đã nắm được tình hình, cảnh cáo nhóm học sinh này nhưng "không ăn thua". 
Từ "không ăn thua" mà H.Y dùng ở đây là chỉ những lần đi học về em bị nhóm bạn cùng lớp chặn xe đánh đập, là những lần vừa đạp xe vừa phải nghe nhóm bạn đuổi theo chửi rủa hay là lần các bạn dùng giẻ lau thấm mực bút bi bôi lên mặt em. Dư luận lại đặt ra câu hỏi: Có bao giờ giáo viên chủ nhiệm kiểm tra tình hình, hỏi han H.Y xem hành vi bạo lực có còn lặp lại sau những sự việc trước đó? Có thể nạn nhân quá hiền lành và sợ hãi để tự mình nói ra nhưng không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh thì chắc chắn là thiếu sót của giáo viên. 
[VIDEO] Hiệu trưởng đau đầu vì vụ nữ sinh bị lột quần áo, đánh dã man ở Hưng Yên
Trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ sáng 31.3, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết sẽ xem xét làm quy trình xử lý cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, cách chức Chi uỷ, cách chức Tổng phụ trách đội; xem xét kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che, nương nhẹ. Đối với giáo viên chủ nhiệm, sẽ xem xét xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh. Ngoài ra, xem xét về vấn đề hạnh kiểm của các học sinh tham gia đánh nữ sinh và hạnh kiểm các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn. Các cơ quan ban ngành, kể cả công an đã vào cuộc để xử lý vụ việc. Thế nhưng, dư luận không chỉ mong chờ việc xử lý nghiêm; điều họ mong chờ hơn là đừng bao giờ xảy ra những vụ việc như thế này trong môi trường giáo dục nữa.
[VIDEO] Giáo viên Hoa Thị Trang, cô giáo chủ nhiệm, nói về vụ việc nữ sinh Hưng Yên bị lột quần áo, đánh đập dã man
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.