Vụ lộ đề thi lớp 11 ở Đồng Tháp: Giáo viên đưa đề thi để 'trả ơn'

20/05/2017 08:51 GMT+7

Ngày 19.5, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết vụ lộ đề thi lớp 11 của tỉnh có dấu hiệu hình sự nhưng mức độ hậu quả chưa xảy ra và được ngăn chặn kịp thời.

Theo kết quả điều tra của công an tỉnh, ông B.N.A (53 tuổi), giáo viên Trường THPT TP.Cao Lãnh là thành viên ban in sao đề thi của nhà trường. Ngày 6.5, ông A. lén mang đề thi môn toán và sử về nhà với mục đích cho một gia đình ngụ cùng P.Mỹ Phú. Theo lời ông A., gia đình này có con trai đang học lớp 11 và hay giúp đỡ mình.
Sau khi có đề thi, người này chép ra giấy và đưa cho con trai giải đề rồi xé bỏ đề thi. Quá trình điều tra, trước khi ông A. đưa đề thi cho người hàng xóm, con ông A. là sinh viên tại An Giang đã nhìn thấy đề thi để trên bàn nên chụp lại và gửi cho người bạn đang học lớp 11 tại H.Cao Lãnh. Nam sinh này tiếp tục gửi đề cho bạn giải. Từ đây, đề thi tiếp tục lan truyền qua các nhóm kín trên mạng xã hội Facebook và Zalo đến nhiều học sinh trên địa bàn Đồng Tháp.
Tối 8.5 (trước ngày thi một ngày), một học sinh đã chia sẻ công khai 2 đề thi môn toán và sử trên Facebook. Ngay trong đêm, sự việc được một số học sinh và giáo viên Trường THPT Thống Linh (H.Cao Lãnh) phát hiện và báo cho Sở GD-ĐT. Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.5, trước khi học sinh bước vào thi môn toán và sử, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm hoãn tất cả các môn thi còn lại của khối 10 và khối 11 để ngăn chặn hậu quả.
Ông Bùi Quý Khiêm cho biết Sở đang làm quy trình kỷ luật và hình thức xử lý nghiêm khắc đối với cán bộ vi phạm, những người liên quan. Kết quả xử lý sẽ có trong 15 ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.