Vụ 'Giấy chứng nhận sư phạm không phải là chứng chỉ': Xin ý kiến của Bộ GD-ĐT để giải quyết

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
16/09/2019 09:00 GMT+7

Liên quan đến vụ 'Giấy chứng nhận sư phạm không phải là chứng chỉ', UBND tỉnh Bình Định báo cáo và xin ý kiến Bộ GD-ĐT xem xét, chỉ đạo.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho biết đã giao Sở GD-ĐT tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các địa phương, đơn vị liên quan thống nhất đề xuất hướng giải quyết đối với các trường hợp vướng mắc trong công tác tuyển dụng viên chức ngành giáo dục do sử dụng giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, thay vì chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định của Bộ GD-ĐT. Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT dự thảo công văn để UBND tỉnh Bình Định báo cáo và xin ý kiến Bộ GD-ĐT xem xét, chỉ đạo.
Như Thanh Niên đã thông tin, gần 140 giáo viên đã bị loại khỏi kỳ thi tuyển viên chức ngành GD-ĐT do UBND H.Phù Cát (Bình Định) tổ chức vì giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm do Trường CĐ Bình Định cấp không được chấp nhận.
UBND H.Phù Cát khẳng định đầu vào viên chức ngành GD-ĐT theo quy định của Bộ GD-ĐT phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. UBND tỉnh Bình Định đã phê bình tập thể lãnh đạo Trường CĐ Bình Định trong việc cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm không đúng quy định của Bộ về tiêu chuẩn, điều kiện tham gia dự tuyển viên chức ngành giáo dục.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.