Vụ con bị lưu ban, á khôi doanh nhân lên Facebook chửi nhà trường: Hiệu trưởng lên tiếng

22/07/2019 15:49 GMT+7

Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc cho rằng bà H. muốn làm 'ầm ĩ' vụ con lưu ban để Bộ GD-ĐT xem xét lại Thông tư 58 thì có thể làm đơn gửi thẳng đến Bộ GD-ĐT chứ không nên lên Facebook chửi ông và nhà trường.

Ngày 22.7, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang) đã có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên những nội dung liên quan đến việc á khôi doanh nhân H.T.H ở Phú Quốc lên Facebook cá nhân chửi ông và hội đồng nhà trường vì cho con gái bà lưu ban.

Nghỉ 50 buổi và trang điểm khi đến lớp

Tại buổi trao đổi, ông Toàn tiếp tục khẳng định việc hội đồng nhà trường quyết định cho em T.H.G.H, học sinh lớp 11B8 của trường này lưu ban được thực hiện đúng quy trình và đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, năm học 2018-2019, G.H. nghỉ tổng cộng 50 buổi, trong đó có 20 buổi không phép. Trong số buổi nghỉ có phép chỉ có một số ít buổi là có đơn xin của phụ huynh, phần lớn là xin phép qua điện thoại. Số ngày nghỉ này được thể hiện đầy đủ qua 4 loại sổ sách mà nhà trường đã lưu lại (sổ ghi đầu bài, sổ gọi tên ghi điểm, học bạ và phiếu báo điểm), vì vậy nhà trường không thể xem xét được.
Ngoài ra, trong các buổi nghỉ có phép mà phụ huynh nêu lý do là đi trị bệnh cũng không có bất cứ hồ sơ bệnh án hay chỉ định điều trị của bác sĩ, mà nếu có thì cũng không thể xem xét được vì Thông tư 58 hoàn toàn “đóng”, không có bất cứ ngoại lệ nào. “Nếu phụ huynh cung cấp được hồ sơ bệnh án hoặc các giấy tờ có liên quan đến bệnh tình của học sinh thì nhà trường cũng chỉ có thể gửi văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Sở GD-ĐT chứ nhà trường không thể quyết định được”, ông Toàn nói.
Bên cạnh đó, ông Toàn còn cho biết hạnh kiểm của em G.H. trong năm học xếp loại trung bình, một phần do nghỉ quá nhiều, một phần vì em thường xuyên vi phạm nội quy (đồng phục không đúng quy định, trang điểm khi đến lớp…) đã được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở nhiều lần.

Phó hiệu trưởng một trường trung cấp cầm đơn đến trường

Sau khi nhà trường xếp loại học lực, hạnh kiểm xong (trước 21.5.2019), giáo viên chủ nhiệm có gọi điện trực tiếp cho bà H. thông báo, trong đó có nói rõ là con bà không được lên lớp vì nghỉ 50 buổi. Đồng thời nhà trường cũng gửi tin nhắn qua hệ thống Smas cho bà H. thể hiện đầy đủ thông tin về điểm số và số ngày nghỉ của con bà.
Sau ngày 21.5, bà H. có đến gặp ban giám hiệu nhà trường để xin cứu xét cho con gái bà được lên lớp, nhưng ban giám hiệu nhà trường đã trả lời không xem xét được. Sau đó bà H. tiếp tục làm đơn cứu xét và nhờ phó hiệu trưởng một trường trung cấp ở Phú Quốc đem đơn tới gặp ông Toàn để nhờ. Tuy nhiên, vị hiệu phó trường trung cấp này phải “ngậm ngùi” cầm đơn về.
Giải thích về thắc mắc của dư luận việc em này nghỉ quá nhiều thì các bài kiểm tra có thực hiện đầy đủ không mà cuối năm vẫn xếp học lực loại khá, ông Toàn cho biết theo chủ trương của nhà trường, hằng tháng sẽ tổng hợp những học sinh còn thiếu bài kiểm tra do nghỉ có phép để tổ chức cho kiểm tra bù. Ngoài ra, không có công văn nào quy định đình chỉ học tập hoặc cấm thi học kỳ do nghỉ quá nhiều, nên em này vẫn được tham gia thi học kỳ.

Nhà trường không cần xin lỗi

Nói về phát ngôn của bà H. đăng trên mạng xã hội chửi mình, ông Toàn cho rằng đã gây bức xúc cho bản thân ông và toàn thể giáo viên nhà trường. “Đáng lẽ bà H. nên xem xét nhà trường đã xử lý đúng hay sai, nếu sai thì bà có quyền làm đơn khiếu nại lên cấp có thẩm quyền, sao lại dùng từ ngữ thiếu tôn trọng thầy cô và bản thân tôi trên mạng xã hội”, ông Toàn bức xúc. Ngoài ra, ông Toàn cho rằng bà H. cho rằng làm thế để Bộ GD-ĐT xem xét chỉnh sửa Thông tư 58 thì bà nên làm đơn gửi thẳng đến Bộ GD-ĐT chứ không nên hành xử như thế, rõ ràng đây là sự ngụy biện.
Ông Toàn còn cho rằng bà H. không cần phải xin lỗi ông cũng như tập thể giáo viên nhà trường, chỉ yêu cầu bà H. sau này cần phải suy nghĩ kỹ trước khi phát ngôn. Đồng thời phát ngôn của bà phải chuẩn, đúng mực, xứng tầm với vai trò, vị trí của bà trong xã hội.
Ngoài ra, ông Toàn còn cho biết nếu trong thời gian tới, bà H. còn phát ngôn không đúng sự thật với vụ việc trên, đồng thời nếu có những hành xử xúc phạm đến thầy cô nhà trường, nhà trường sẽ gửi văn bản đến các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 18.7, Facebook H.T.H đăng đường dẫn của 3 bài báo kèm lời chửi hiệu trưởng và hội đồng giáo viên Trường THPT Phú Quốc để con bà phải lưu ban vì nghỉ quá số ngày quy định.
Qua điện thoại với phóng viên Thanh Niên, bà H thừa nhận nội dung trên Facebook do chính bà đăng và người bà chửi chính là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc. Bà cho biết sở dĩ bà đăng nội dung này là sau nhiều lần năn nỉ nhà trường xem xét cho con gái bà được lên lớp nhưng cuối cùng ông Toàn trả lời là không xem xét được khiến con bà bị lưu ban.
Sau khi bị dư luận phản ứng dữ dội, sáng 21.7, Facebook cá nhân của bà H. đã khoá; đồng thời bà nói rằng sẵn sàng xin lỗi nhà trường. Bà H. còn cho biết sở dĩ muốn làm “ầm ĩ” vụ việc vì muốn tới tai Bộ GD-ĐT và bà hy vọng Bộ GD-ĐT sẽ chỉnh sửa thông tư, sẽ “mở ngoặc” thêm những trường hợp ngoại lệ.
Được biết, ngoài việc là CEO một công ty du lịch ở Phú Quốc, bà H. còn được biết đến với các danh xưng: nữ hoàng ngọc trai, á khôi doanh nhân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.