Vụ 42 học sinh có điểm giống nhau 100%: Cho học sinh kiểm tra lại

11/03/2020 15:22 GMT+7

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT Kiên Giang, 42 học sinh có điểm môn nghề phổ thông giống nhau 100% tại Phú Quốc sẽ được cho kiểm tra lại.

Liên quan đến vụ việc 42 học sinh của một lớp dạy nghề tại Trung tâm GDNN-GDTX Phú Quốc (Kiên Giang) có điểm giống nhau 100%, chiều 11.3, bà Lê Thị Hồng, Phó giám đốc trung tâm này, cho biết đã thông báo cho học sinh kiểm tra lại để lấy 7 cột điểm thay thế. Việc này thực hiện theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Kiên Giang. Việc kiểm tra lại sẽ thực hiện trong 3 ngày chủ nhật liên tiếp, bắt đầu từ ngày 15.3, để lấy 7 cột điểm thay thế cho 7 cột điểm trước đây.
Như Thanh Niên đã thông tin, giữa tháng 1.2020, chúng tôi nhận được 1 bảng điểm môn nấu ăn của một lớp 11 Trường THPT Phú Quốc rất kỳ lạ, tất cả 42 học sinh có điểm giống nhau 100%, từ điểm kiểm tra miệng, kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, điểm thi học kỳ đều giống nhau, tất nhiên dẫn đến điểm trung bình học kỳ cũng giống nhau. Sau nhiều lần liên lạc với lãnh đạo trung tâm, chúng tôi nhận được câu trả lời nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do giáo viên thao tác sai trên máy tính.
Được biết, đối với môn nghề phổ thông, do Trường THPT Phú Quốc không đủ điều kiện giảng dạy nên gửi học sinh đến trung tâm GDNN-GDTX học, chi phí do ngân sách của trường chi trả (không thu của học sinh) và bảng điểm lạ kia do phía Trung tâm GDNN-GDTX gửi qua vào cuối học kỳ 1 vừa qua.
Ngoài ra, điểm môn nghề phổ thông không tính vào điểm trung bình học kỳ các môn, chỉ là điều kiện để học sinh được lên lớp 12. Nếu học sinh nào có nhu cầu, sẽ tham gia tiếp kỳ thi cấp chứng chỉ, tùy theo xếp loại của chứng chỉ mà học sinh được cộng từ 1 đến 2 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.