Vụ 325 phụ huynh trường Múa kêu cứu: 105 học sinh được nhận bằng tốt nghiệp

Quý Hiên
Quý Hiên
29/04/2021 18:36 GMT+7

Sáng 29.4, Học viện Múa Việt Nam đã làm lễ cấp bằng tốt nghiệp và giấy hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho hơn 100 học sinh. Đây là kết thúc “có hậu” trong hành trình kêu cứu của 325 phụ huynh trường Múa.

Sáng nay, 29.4, Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức lễ cấp bằng bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho học viên các khóa học trình độ trung cấp, cao đẳng được tuyển sinh trong giai đoạn năm 2012 – 2016.
Đây là đợt 1 cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp và giấy hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT của Học viện Múa Việt Nam, với học sinh được tuyển sinh trong giai đoạn trên, sau khi Bộ GD-ĐT có công văn 1261/BGDĐT-GDTrH ngày 1.4 gửi Bộ VHTT-DL về hướng giải quyết đối với việc cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp và THPT cho học sinh của Học viện Múa Việt Nam.
Ở đợt này, có 105 học sinh được cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp, 102 em được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT. Các em là những học sinh thuộc các khóa 2, 3, 4 kịch múa hệ đào tạo 6,5 năm và khóa 5 dân tộc hệ đào tạo 4,5 năm.
Theo TS NSƯT Trần Văn Hải, Quyền giám đốc Học viện Múa Việt Nam, trong thời gian tới, học viện sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để cấp bằng trung cấp chuyên nghiệp và chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóp THPT đợt 2, đợt 3 cho các khóa tiếp theo.
Học viện sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội, Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, Trung tâm GDTX quận Cầu Giấy về việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cũng đang được thực hiện đúng tiến độ, đúng lộ trình quy định của Bộ GD-ĐT.
Trong buổi lễ, ông Hải bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo Chính phủ mà trực tiếp là Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ GD-ĐT, lãnh đạo Bộ VHTT-DL, các Bộ và các cơ quan chức năng đã chung tay tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những khó khăn tồn đọng của học viện trong thời gian qua.
Ông Hải cũng cảm ơn các cơ quan báo chí truyền thông đã góp phần thông tin phản ánh kịp thời khách quan về những khó khăn của trường; các phụ huynh và học sinh, sinh viên đã đồng hành với học viện để có được kết quả hôm nay.
Theo ông Hải, hoạt động đào tạo của trường nghệ thuật có tính đặc thù. Đối tượng người học ở nhiều độ tuổi khác nhau, trong đó có những chương trình mà độ tuổi tuyển sinh là 11 - 12 tuổi, khi các em mới học xong lớp 6 - 7 cấp THCS. Khi vào trường, các em cần tiếp tục học tập theo chương trình văn hóa kiến thức cơ bản, đồng thời song song học nghề, bắt đầu từ bậc trung cấp diễn viên múa. Khi tốt nghiệp, các em sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành chương trình THPT và bằng trung cấp chuyên nghiệp.
“Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt của thày và trò Học viện Múa Việt Nam. Niềm vui đã thực sự đến cho mỗi học sinh và gia đình sau chặng đường học tập khổ luyện; chấm dứt những vướng mắc tồn đọng trong đào tạo giai đoạn 2012 - 2016 từ khi vọc viện là Trường cao đẳng Múa Việt Nam. Qua đây, Học viện Múa Việt Nam ý thức sâu sắc về những việc cần làm khi chuyển đổi, nâng cấp chất lượng đào tạo cũng như thực hiện đầy đủ các quy định, văn bản pháp luật của nhà nước”, ông Hải chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.