Virus corona khiến các kỳ thi quốc tế bị hủy, cản trở kế hoạch du học

08/02/2020 09:09 GMT+7

Hàng trăm học sinh Hồng Kông lo ngại kế hoạch du học nước ngoài bị ảnh hưởng sau khi ít nhất 4 kỳ thi quốc tế quan trọng đã bị hủy hoặc hoãn lại trong lúc xảy ra dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona mới.

Những kỳ thi  quốc tế bị ảnh hưởng bao gồm IELTS và TOEFL, các chứng chỉ buộc phải có nếu muốn nộp đơn vào các trường đại học nước ngoài.
Bên cạnh đó, các kỳ thi ACT, một trong những điều kiện tiên quyết khi xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng Mỹ, lẽ ra được tổ chứ vào hai ngày 7-8.2 và SSAT (kỳ thi đầu vào được chuẩn hóa dành cho các học sinh từ lớp 5-11 vào học các trường THCS,THPT tư thục tại Mỹ) vào ngày 8.2 cũng bị hủy.
Tổ chức ACT thông báo những thí sinh đăng ký vào tháng 2 sẽ được dời lại sang đầu tháng 4 mà không thu thêm bất kỳ chi phí nào.
Báo South China Morning Post hôm 7.2 dẫn lời ông Henry Wong Yuk-chun, quản lý một trung tâm chuẩn bị cho các du học sinh tương lai nhập học tại trường Mỹ, cho hay dù đa số các trường hàng đầu tại Mỹ có hạn chót nộp đơn vào tháng 12 năm ngoái, một số trường vẫn nhận đơn cho đến tháng 5.
Tuy nhiên, việc hủy hoặc hoãn các kỳ thi quốc tế sẽ gây khó khăn cho những học sinh chưa thi ACT hoặc các em muốn thi lại với hy vọng đạt kết quả cao hơn, vì những thí sinh này sẽ khó hoàn tất đủ thủ tục nộp đơn cho kịp thời hạn.
Trong khi đó, các trường học trên lãnh thổ đặc khu hành chính Trung Quốc tiếp tục cho học sinh nghỉ học ít nhất đến ngày 2.3 vì dịch viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.