Vĩnh Phúc tạm cho học sinh nhiều khối lớp nghỉ học buổi chiều để tránh nắng nóng

Quý Hiên
Quý Hiên
09/06/2020 13:56 GMT+7

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc chỉ đạo, từ ngày 10.6, học sinh tiểu học ở những trường không có đủ điều hòa lắp cho 100% lớp học và học sinh nhiều khối lớp khác được nghỉ học buổi chiều để tránh nắng nóng .

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vừa gửi công văn tới các phòng GD-ĐT, các trường trực thuộc để chỉ đạo về việc tổ chức hoạt động dạy học trong điều kiện thời tiết nắng nóng hiện nay.
Công văn cho biết, theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 6 các đợt nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng, trong đó có địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đưa ra một số yêu cầu trong việc tổ chức dạy học cho học sinh, cụ thể:
Từ ngày 10.6, học sinh tiểu học nghỉ học buổi chiều đối với các trường không có đủ điều hòa lắp cho 100% lớp học.
Với cấp THCS và THPT, các trường chỉ tổ chức học buổi chiều cho học sinh lớp 9 THCS ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và  học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT. Các khối lớp còn lại không tổ chức học buổi chiều.
Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cũng yêu cầu các nhà trường dừng các hoạt động tập thể ngoài trời khi thời tiết nắng nóng; rà soát, điều chỉnh kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, đảm bảo kết thúc năm học trước 15.7.
Các trường cũng phải thông báo tới 100% phụ huynh học sinh lịch buổi sáng và buổi chiều nhằm quản lý, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống đuối nước cho học sinh.
Trước đó, Sở GD-ĐT cũng có công văn yêu cầu các trường học rà soát các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn cho giáo viên và học sinh như: hệ thống dây điện, tường, mái, nền nhà, sân trường, phòng kho, quạt điện, cửa sổ, phòng học bộ môn, hệ thống cột chống sét, các dụng cụ vui chơi của học sinh…
Trong quá trình rà soát, các trường phải khắc phục và sửa chữa kịp thời các bộ phận hỏng hóc, không để xảy ra mất an toàn cho giáo viên và học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.