Vĩnh Phúc đồng ý cho học sinh nghỉ học tiếp đến 23.2

Quý Hiên
Quý Hiên
12/02/2020 15:57 GMT+7

Trong cuộc họp của Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc sáng nay, 12.2, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 23.2.

Sáng nay, 12.2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp, cho ý kiến về chủ trương thực hiện một số nội dung khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến về chủ trương trưng dụng và sử dụng Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật làm cơ sở khám, chữa bệnh phục vụ chống dịch; trưng dụng Trường Quân sự của tỉnh làm cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để phòng chống dịch bệnh và một số nội dung khẩn cấp khác.
Kết luận hội nghị, bà Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu ngành Y tế cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho người dân vùng dịch và nhân dân trong tỉnh; khẩn trương đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất y tế tại cơ sở, đặc biệt là ở các vùng dịch; huy động cao độ lực lượng y tế tuyến tỉnh, bệnh viện quân đội để hỗ trợ công tác phòng dịch, dập dịch.
Bà Lan cũng đồng ý với đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học đến ngày 23.2, đồng thời, đồng ý chủ trương để một số doanh nghiệp sản xuất khẩu trang cho nhân dân.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Như Thanh Niên đã phản ánh, trước đó, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã tham mưu với UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh này tiếp tục nghỉ thêm tuần sau, tức là đến hết 23.2, vì tỉnh này hiện vẫn đang trong tình trạng có dịch bệnh virus Corona chủng mới.
Hiện nay, trong số học sinh của tỉnh Vĩnh Phúc, đã có 1 em học sinh lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu (nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên) dương tính với virus Corona chủng mới; 6 học sinh cùng lớp từng tiếp xúc gần với em này đã được cách ly. 
Ngoài ra, tất cả những em có biểu hiện ho, sốt, khó thở đều được giám sát, theo dõi (theo thống kê của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc ngày 11.2 là 38 trường hợp). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.