Vĩnh Phúc chính thức cho học sinh nghỉ học tiếp đến hết tháng 2

Quý Hiên
Quý Hiên
18/02/2020 20:48 GMT+7

Hôm nay 18.2, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã chính thức thông báo cho học sinh trên toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 để phòng ngừa dịch Covid-19.

Hôm nay 18.2, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã chính thức gửi thông báo tới các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2, phòng ngừa dịch Covid-19. Đây là lần thứ 4, Sở GD-ĐT tỉnh này thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng ngừa Covid-19.

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Theo thông báo này, học sinh và học viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tin học trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ 23.2 đến hết tháng 2.2020, và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.
Trong thông báo cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có nhiệm vụ kết nối, thiết lập nhóm trao đổi trên mạng internet với phụ huynh, học sinh để định hướng các em ôn tập kiến thức và tự rèn luyện tại nhà. Đồng thời, các đơn vị nghiên cứu lập kế hoạch triển khai dạy học trực tuyến trong khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và kéo dài.
Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc yêu cầu việc xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh tại địa phương theo nguyên tắc phải đảm bảo thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định. Thời gian học bù được sử dụng quỹ thời gian dự phòng mà Bộ GD-ĐT đã quy định.

Truy tìm “nghi phạm” phát tán virus corona: Dơi, rắn và tê tê?

Trước đó, ngày 14.2, trong văn bản gửi UBND các địa phương, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết căn cứ tình hình thực tế nghỉ học của học sinh, Bộ sẽ điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học 2019-2020. Kế hoạch năm học chi tiết sẽ được xây dựng và hướng dẫn sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.