Vĩnh Phúc cách ly 55 học sinh và giáo viên vì 1 em nhiễm Covid-19

Quý Hiên
Quý Hiên
14/05/2021 17:38 GMT+7

Sáng 14.5, lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã đến thăm 55 học sinh và giáo viên đang bị cách ly tại Trường THCS Hùng Vương (TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), do trường này có 1 học sinh là bệnh nhân Covid-19 .

Sáng 14.5, lãnh đạo ngành GD-ĐT Vĩnh Phúc đã đến Trường THCS Hùng Vương thăm và gửi quà cho 55 học sinh, giáo viên của trường này đang cách ly tập trung tại chỗ.
Trước đó, ngày 12.5, sau khi có thông tin em Đ.T.C, học sinh lớp 7 Trường THCS Hùng Vương, là bệnh nhân Covid-19 số 3569, UBND TP.Phúc Yên chọn trường này làm khu cách ly tập trung để tiếp nhận, cách ly một số giáo viên và học sinh diện F1 trên địa bàn. Em C. là con của bệnh nhân 3480, liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội). 
Đến nay, khu cách ly Trường THCS Hùng Vương có 49 học sinh và 6 giáo viên, đều của Trường THCS Hùng Vương, và là diện F1 của bệnh nhân 3569.
Vinh-Phuc-55-giao-vien-va-hoc-sinh-Hung-Vuong-bi-cach-ly

55 giáo viên và học sinh Trường THCS Hùng Vương đang cách ly ngay tại trường

Ảnh Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc

Tại đây, các giáo viên và học sinh được bố trí 4 - 6 người/phòng. Phòng ở được trưng dụng từ phòng học, có diện tích 54 m2 (dọn hết bàn ghế, kê giường ngủ). Cho đến nay, sức khỏe của các giáo viên và học sinh trong khu cách ly đều tốt, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trưa 14.5: Thêm 16 ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng

Theo ông Phạm Ngọc Thiệu, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Phúc Yên, 55 học sinh và giáo viên được cách ly tập trung từ tối 12.5. Trước đó, các thầy cô và các em thuộc diện F2, nên được tự cách ly tại nhà.
TP.Phúc Yên là một địa bàn có diễn biến dịch bệnh phức tạp nhất tỉnh Vĩnh Phúc trong đợt dịch này với 45 ca bệnh Covid-19 trong tổng số 78 ca nhiễm trên toàn tỉnh, 3 trường hợp nghi nhiễm, 1.228 trường hợp F1 và 7.251 F2.
Riêng P.Hùng Vương, nơi có Trường THCS Hùng Vương, có 6 ca nhiễm Covid-19. Tất cả các ca nhiễm này đều có lịch sử dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 3480 (mẹ của học sinh C.). Phường này cũng đã được cách ly xã hội từ 0 giờ ngày 13.5, đến hết ngày 27.5.
“Chúng tôi đã chuẩn bị phương án để trong thời gian tới khu cách ly Trường THCS Hùng Vương có năng lực đón nhận thêm những giáo viên và học sinh diện F1 khác của thành phố đến đây thực hiện cách ly tập trung”, ông Thiệu nói.
Theo ông Phạm Ngọc Thiệu, Phòng GD-ĐT TP.Phúc Yên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai đầy đủ các chỉ đạo của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, thực hiện phương án học trực tuyến và kiểm tra học kỳ 2 theo kế hoạch của nhà trường, trong các khu cách ly phong tỏa và khu cách ly tập trung.
Hiện tại, tỷ lệ học sinh học trực tuyến cấp tiểu học đạt 87% và cấp THCS đạt 96%. Đối với những trường hợp không đảm bảo điều kiện học trực tuyến, Phòng GD-ĐT chỉ đạo dạy bù và kiểm tra bù các môn sau khi học sinh hết cách ly và đi học trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.