Vĩnh Long tạm ngưng giữ trẻ trong dịp hè để phòng dịch bệnh Covid-19

Nam Long
Nam Long
27/07/2020 12:18 GMT+7

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 , Sở GD-ĐT Vĩnh Long chỉ đạo các trường mầm non và mẫu giáo tạm thời chưa tổ chức giữ trẻ trong dịp hè năm nay.

Ngày 27.7, Sở GD-ĐT Vĩnh Long đã phát đi thông báo tạm ngưng việc học hè ở các trường mầm non và mẫu giáo trong toàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Theo bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các học sinh mầm non và mẫu giáo chưa có ý thức bảo vệ sức khỏe nên là đối tượng dễ lây nhiễm nhất khi có dịch vì vậy Sở GD-ĐT Vĩnh Long đã chỉ đạo các trường mầm non và mẫu giáo trong tỉnh tạm ngưng  tổ chức dạy hè cho trẻ năm học 2019-2020. Riêng học sinh khối lớp 12 vẫn ôn tập bình thường để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
"Đối với những trường đã tổ chức dạy hè rồi, Sở sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi, tùy tình hình thực tế sẽ có chỉ đạo sau", bà Nhuận nói.
Trước đó, ngày 26.7, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo công văn, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các cấp đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các ban ngành, cơ quan, đơn vị... tạm dừng di chuyển đến Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, công tác và những công việc không cần thiết khác; Đối với người dân Vĩnh Long đang ở Đà Nẵng phải có các biện pháp tự bảo vệ, phòng chống lây nhiễm Covid-19.

‘Chủng vius của bệnh nhân ở Đà Nẵng là chủng virus mới, lây lan nhanh hơn'

Cũng theo công văn, những người từ Đà Nẵng trở về Vĩnh Long trong thời gian từ ngày 18.7 đến nay phải thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định về phòng, chống dịch; Vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang trong dư luận.

Tung tin thất thiệt về bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sẽ bị xử lý ra sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.