Vĩnh Long: Lùi thời gian thực học của trẻ mầm non và học sinh tiểu học

Nam Long
Nam Long
19/09/2021 13:06 GMT+7

Sở GD-ĐT Vĩnh Long quyết định lùi thời gian thực học của trẻ mầm non và học sinh tiểu học thêm 1 tuần và chưa áp dụng học trực tiếp.

Ngày 19.9, bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, cho biết ngày tựu trường của trẻ mầm non và học sinh tiểu học vẫn là 20.9 nhưng thời gian thực học là ngày 27.9 và chưa áp dụng học trực tiếp.
Theo kế hoạch, ngày 20.9, bậc mầm non, tiểu học và các khối lớp lớp 6, 7, 8, 10, 11 hệ giáo dục thương xuyên sẽ bắt đầu bước vào năm học mới. Đây cũng là những khối lớp cuối cùng của tỉnh bước vào năm học 2021 - 2022.
Theo Sở GD-ĐT, trong tuần thực học đầu tiên, nhà trường chưa thực hiện dạy học trực tiếp. Nhà trường xây dựng phương án học tập phù hợp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho giáo viên phụ trách nhóm/lớp, điểm trường; thường xuyên thông tin, liên lạc với phụ huynh của lớp qua tin nhắn, mạng xã hội... để động viên và hướng dẫn cha mẹ của trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi an toàn tại nhà; Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với tình hình nhà trường, phù hợp với trẻ; tổ chức quay video, clip về các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà gửi cho cha mẹ của trẻ, đưa lên trang thông tin điện tử của trường để phụ huynh tham khảo và thực hiện các hoạt động với trẻ.
Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể tham gia học trực tuyến (cấp THCS, THPT), giáo viên bộ môn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm để chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh thông qua các nền tảng công nghệ thông tin, mạng xã hội hoặc photo tài liệu chuyển đến học sinh. Hướng dẫn học sinh tự học qua kênh truyền hình, website của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT với sự hướng dẫn, kiểm tra của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn.
“Sở GD-ĐT đã giao các trường rà soát các điều kiện tổ chức dạy và học trực tuyến, hạ tầng công nghệ, thiết bị dạy học trực tuyến; chọn nền tảng dạy và học trực tuyến phù hợp hợp đảm bảo các yêu cầu và điều kiện học trực tuyến của học sinh, hoàn cảnh của học sinh... Phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn trong việc quản lý, tổ chức kiểm tra, giám sát việc dạy, học trực tuyến của giáo viên và học sinh. Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn nắm chắc, nắm sát tình hình của từng học sinh để hỗ trợ việc học cho các em kịp thời, đảm bảo nội dung chương trình dạy học, không để các em bị thiệt thòi",  Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long thông tin.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.