Vinh danh học trò đạt giải vàng Olympic vật lý quốc tế

06/08/2016 10:14 GMT+7

Sáng nay 6.8, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức khen thưởng em Nguyễn Thế Quỳnh (học sinh lớp 11 lý, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

Như Thanh Niên đã thông tin, Quỳnh xuất sắc giành được huy chương vàng tại kỳ thi Olympic vật lý quốc tế 2016 diễn ra tại Thụy Sĩ vừa qua với tổng số điểm đạt được là 40,8/50. Điều đặc biệt không chỉ nằm ở huy chương vàng mà còn ở chỗ Quỳnh là học sinh nhỏ tuổi nhất (chỉ có Quỳnh học lớp 11, còn lại đều học lớp 12) trong đoàn VN và cũng là số ít trong tổng số các thí sinh dự thi, điểm thực hành của Quỳnh cũng rất cao.

UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định tặng bằng khen và số tiền thưởng 20 triệu đồng cho Nguyễn Thế Quỳnh. Ngoài ra, lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở GD-ĐT và Hội Khuyến học tỉnh cũng tặng hoa cho em Quỳnh.
Phát biểu tại lễ trao thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài ghi nhận những kết quả to lớn mà em Quỳnh đạt được, mang vinh dự về cho tỉnh nhà và mong muốn các cấp, chính quyền địa phương, nhà trường, gia đình tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện cho em Quỳnh rèn luyện để sau này tiếp tục đạt nhiều thành tích.

Về phía Quỳnh, một lần nữa em bày tỏ lòng biết ơn đến thầy cô giáo, gia đình, bạn bè và các sở, ban, ngành. “Cháu rất vui mừng, đó là một niềm vui to lớn đối với cháu. Không biết nói gì hơn cháu xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người, cháu hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình chúng ta. Cháu mong rằng thời gian tới sẽ tiếp tục được sự quan tâm của các cô, các bác, các chú để có thể học tập và rèn luyện thật tốt”, Quỳnh nói.

tin liên quan

Chàng trai cá tính đoạt huy chương bạc toán quốc tế
Tối 14.7, Ban tổ chức Olympic Toán học Quốc tế 2016 đã công bố kết quả chính thức. Thí sinh Lê Nhật Hoàng của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định) đã xuất sắc đoạt được huy chương (HC) bạc với tổng số điểm là 24.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.