Vinh danh hàng trăm học sinh đoạt giải cuộc thi toán học Hà Nội mở rộng

30/03/2018 12:02 GMT+7

Kết thúc cuộc thi toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) 2018, tối 29.3, ban tổ chức đã vinh danh hàng trăm học sinh đoạt giải và hy vọng kết quả kỳ thi sẽ tiếp tục được phát huy để lan tỏa tình yêu toán học.

Kỳ thi HOMC (do Hội Toán học Hà Nội phối hợp Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức) năm nay có 534 học sinh đến từ 23 tỉnh, thành toàn quốc và 8 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên kỳ thi có các đội tuyển quốc tế tham dự.
Kỳ thi chia làm hai bảng, bảng A dành cho các đội tuyển quốc tế và bảng B gồm 411 thí sinh đến từ 22 tỉnh, thành trong cả nước.
Theo kết quả, bảng B có 281 huy chương  được trao cho các thí sinh dự thi, gồm 48 huy chương vàng, 90 Huy chương bạc, còn lại là huy chương đồng. Cúp và giải nhất đồng đội được trao cho đội tuyển quận Đống Đa (Hà Nội) và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (lứa tuổi Junior); đội tuyển tỉnh Nam Định và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (lứa tuổi Senior).
Tại bảng A, phần thi cá nhân có 55 em học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic toán Hà Nội mở rộng, với 11 huy chương vàng, 18 huy chương bạc, 26 huy chương đồng.
Cúp vô địch ở giải đồng đội thuộc về đội tuyển Senior Việt Nam 1 và đội tuyển Junior Philippines, cúp giải nhất được trao cho đội Junior Việt Nam 1 và đội Senior Indonesia, cúp giải nhì giành cho các đội tuyển Trung Quốc và Thái Lan.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Phó ban tổ chức cuộc thi đánh giá: bên cạnh những sáng tạo, thông minh trong việc thực hiện các phần thi, các thí sinh còn rất năng động và sáng tạo trong các hoạt động giao lưu về toán học và văn hóa.
Theo ông Dũng, kỳ thi đã thắp lên những đam mê cháy bỏng, những khát vọng tuổi trẻ - và rất có thể là khởi đầu cho một sự nghiệp lớn của các em trong một tương lai không xa. Đó là những kết quả cần tiếp tục phát huy, nhân rộng.
Ông Dũng cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của cơ quan tổ chức là làm cho những kết quả tốt đẹp của kỳ thi này lan tỏa, tiếp tục tôn vinh những nỗ lực phấn đấu, vượt qua thử thách trí tuệ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.