Vingroup cấp hơn 1.000 học bổng du học đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ

22/02/2019 06:49 GMT+7

Tập đoàn Vingroup vừa công bố triển khai chương trình 'Học bổng khoa học công nghệ đào tạo thạc sĩ - tiến sĩ du học tại nước ngoài' cho các tài năng VN.

Chương trình sẽ thực hiện trong 11 năm (từ 2019 - 2030), với 1.100 học bổng du học tại các quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển hàng đầu thế giới.
Với mục tiêu tìm kiếm các tài năng để bồi dưỡng, phát triển thành những nhân tài có khả năng dẫn dắt sự phát triển khoa học công nghệ (KHCN) của VN trong tương lai, từ năm 2019 - 2030, mỗi năm, Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ tối đa 100 suất học bổng toàn phần bậc thạc sĩ, tiến sĩ. Chương trình sẽ đưa các tài năng Việt theo học những chuyên ngành trọng điểm tại các cơ sở đào tạo hàng đầu ở các quốc gia có nền KHCN phát triển nhất trên thế giới.
Theo đó, gần 20 chuyên ngành then chốt được quy hoạch ưu tiên đào tạo bao gồm: trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, học máy, điện toán đám mây, an toàn thông tin mạng, mật mã, điều khiển học, tự động hóa, năng lượng tái tạo, thiết kế sản phẩm, robotics, kỹ thuật cơ điện tử, sinh học phân tử, di truyền học…
Ứng viên tham gia chương trình là các trí thức trẻ người VN đang học tập và làm việc trong nước hoặc nước ngoài, có lòng yêu nước, có tài năng, bản lĩnh và khát vọng đóng góp cho sự phát triển KHCN của đất nước. Ứng viên có độ tuổi không quá 30 đối với đào tạo bậc thạc sĩ và không quá 35 đối với bậc tiến sĩ. Quy trình tuyển chọn ứng viên là quy trình mở, cạnh tranh, minh bạch và hoàn toàn miễn phí. Hội đồng xét tuyển là các giáo sư có chuyên môn sâu trong từng lĩnh vực, bao gồm các thành viên Hội đồng cố vấn khoa học của Vingroup như: Giáo sư Dương Nguyên Vũ (ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore), Giáo sư Ngô Bảo Châu (ĐH Chicago, Mỹ), Giáo sư Vũ Hà Văn (ĐH Yale, Mỹ), Giáo sư Trần Duy Trác (ĐH John Hopkins, Mỹ), Giáo sư Nguyễn Thục Quyên (ĐH California, Santa Barbara - UCSB, Mỹ), Giáo sư Đỗ Ngọc Minh (ĐH Illinois, Urbana Champaign - UIUC, Mỹ), Giáo sư Phan Dương Hiệu (ĐH Limoges, Pháp)…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.