Việt Nam có thể cung ứng 50.000 lao động cho Bulgaria

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/11/2018 18:17 GMT+7

Theo thông tin từ Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), Việt Nam có thể cung ứng cho Bulgaria 50.000 lao động ở các lĩnh vực: xây dựng, dệt may, nông nghiệp công nghệ cao, điều dưỡng...

Ngày 27.11, trong chuyến thăm và làm việc tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác với Bộ Lao động và Chính sách xã hội Bulgaria. Bản thỏa thuận này dựa trên sự cam kết hợp tác giữa Chính phủ hai nước về việc đưa lao động Việt Nam sang Bulgaria làm việc. Bên cạnh về xuất khẩu lao động, việc hợp tác đào tạo nghề cũng sẽ được triển khai.

Được biết, trong năm 2018, có 37 lao động Việt Nam được cấp phép đến Bulgaria làm việc, còn rất ít so với  150.000  lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài mỗi năm. Việc khai mở thị trường châu Âu, trong đó có Bulgaria, đang được Bộ LĐ-TB-XH rất chú trọng. Theo thông tin từ Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), Việt Nam có thể cung ứng cho Bulgaria 50.000 lao động ở các lĩnh vực: xây dựng, dệt may, nông nghiệp công nghệ cao, điều dưỡng.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho biết: “Theo ký kết, các lĩnh vực hợp tác giữa Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam và Bộ Lao động và Chính sách xã hội Bulgaria gồm có 12 nội dung, trong đó có nội dung về pháp luật lao động, các hoạt động liên quan đến chính sách việc làm tích cực cho các nhóm yếu thế trong thị trường lao động, đào tạo lại cho người đã có việc làm và người thất nghiệp, ngăn ngừa tình trạng việc làm bất hợp pháp, an toàn vệ sinh lao động, lao động di cư… cùng các lĩnh vực khác được thỏa thuận giữa các bên”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.