Việt Nam có 2 thành phố được UNESCO công nhận ‘thành phố học tập toàn cầu’

Khánh An
Khánh An
23/09/2020 11:03 GMT+7

Sa Đéc và Vinh được UNESCO công nhận nhờ triển khai việc học tập suốt đời ở cấp độ địa phương.

Trong thông cáo đưa ra ngày 23.9, tổ chức UNESCO cho hay Việt Nam có 2 thành phố tham gia Mạng lưới Các thành phố học tập toàn cầu (GNLC), cùng với 53 thành phố khác từ 27 quốc gia.
Theo đó, Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) và Vinh (Nghệ An) được công nhận nhờ thành tích là điển hình trong việc áp dụng học tập suốt đời ở cấp độ địa phương.
“Các thành phố này đã chứng tỏ rằng việc thực hành và các chính sách học tập suốt đời hiệu quả có thể hỗ trợ phát triển các thành phố mang tính bao hàm, an toàn, có sức bật và bền vững”, theo UNESCO.
Với đợt công nhận này, mạng lưới GNLC của UNESCO nâng lên tổng cộng 230 thành phố tại 64 nước. Các thành viên mới sẽ được giới thiệu trong một sự kiện trực tuyến ngày 23.9.
Theo ông David Atchoarena, giám đốc Viện Học tập suốt đời (UIL) của UNESCO, đại dịch Covid-19 cho thấy nhu cầu xây dựng các hệ thống giáo dục có sức bật tốt hơn trong tương lai. Trong khi đó, với hơn phân nửa dân số toàn cầu sống tại các đô thị, những thành phố phải trở thành tâm điểm.
“Tôi nồng nhiệt chào mừng các thành phố Sa Đéc và Vinh, cùng với các thành viên mới khác tham gia GNLC và rất mong cùng họ tiến đến mục tiêu đảm bảo học tập suốt đời cho tất cả mọi người”, ông chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.